นรต.หญิง


เพิ่มเพื่อน    

     ว่าจะไม่เขียนถึงประเด็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกเลิกจัดสรรอัตราในการรับสมัครและสอบคัดเลือกบุคคลภายนอก (หญิง) เข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) เพราะทุกอย่างน่าจะจบ น่าจะชัดเจนแล้ว หลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.บอกเสียงดังฟังชัด
    "ยกเลิกถาวรการรับ นรต.หญิง"
    พร้อมอธิบายเหตุผลว่า "นรต.ส่วนใหญ่มาจากนักเรียนเตรียมทหาร (นตท.) ทั้งนั้น เพราะฉะนั้นต้องปรับตามกระทรวงกลาโหมที่เขาให้รับแต่ผู้ชายเป็นหลัก ปรับแผนตามโรงเรียนเหล่าทัพประจำปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป รับจากเตรียมทหารอย่างเดียว"
    ส่วนประเด็นปิดกั้น ไม่ให้ผู้หญิงมาเป็นตำรวจนั้น "ผบ.จักรทิพย์" ยังคงรับผู้หญิงตามคุณวุฒิเข้าเป็นตำรวจ ในลักษณะรับสมัครภายนอกเป็นพนักงานสอบสวนหญิง
    ทุกอย่างก็น่าจะเคลียร์ ทุกอย่างก็น่าจะจบทุกประเด็น
    แต่พอเห็นข้อมูลหนึ่งที่อ้างที่มาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ระบุในทำนอง จากการปรับปรุงหลักสูตรที่เกิดขึ้น ทำให้การรับสมัครและการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอก (ชาย-หญิง) และข้าราชการตำรวจ  (ชาย-หญิง) จากผู้สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ที่จะเข้าศึกษาโดยตรงในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประจำปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไปนั้น
    "ต้องชะลอการเปิดรับสมัครออกไปก่อนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง"!!!!
    ก็เลย "งง" สรุปเอาอย่างไรกันแน่???
    จะยกเลิกรับสมัคร นรต.หญิง แบบถาวรเลย ตามที่ ผบ.ตร.จักรทิพย์ บอก 
    หรือจะยึดตามข้อมูลโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่บอกชะลอการเปิดรับสมัครออกไปก่อนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
    ชาวบ้านสับสน น้องๆ ผู้หญิงที่ใฝ่ฝัน ขยัน ตั้งใจเรียนหนังสือ เพราะอยากเป็นนายร้อยตำรวจหญิง ก็งง "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เล่นอะไรกันอยู่ เหตุใดนโยบาย เหตุใดข้อมูลไม่เหมือนกัน 
    เจ้านายบอกจบ
    ลูกน้องบอกยังไม่จบ
    ยิ่งย้อนไปดู 9 ปีที่แล้ว คือเมื่อเดือนมกราคม 2552 จุดเริ่มต้นการเปิดรับสมัคร "นักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง" หรือ "นรต.หญิง" ยุค "บิ๊กป๊อด" พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งเป็น "ผบ.ตร." ขณะนั้น และมี "มือปราบไม้บรรทัด" ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เป็น "นายกสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ" พล.ต.ท.อมรินทร์ อัครวงษ์ เป็น "ผบช.รร.นรต." 
    ร่วมกันแถลงโครงการนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง เข้าศึกษาในโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน  จ.นครปฐม ในปีการศึกษา 2552 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 107 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนนายร้อยตำรวจ 
    ร.ต.อ.ปุระชัย บอกเหตุผลการเปิด นรต.หญิงรุ่นแรก
    "โรงเรียนนายร้อยตำรวจชั้นนำอย่างในสหรัฐ ก็รับผู้หญิงเข้าเรียนร่วมกับนายร้อยตำรวจผู้ชายมานานหลายสิบปีแล้ว งานตำรวจหลายอย่างในอนาคตต้องอาศัยผู้หญิง ถ้าโครงการนี้ประสบความสำเร็จก็จะทำงานเกี่ยวกับเด็ก เยาวชนและสตรีได้"
    ผ่านมา 9 ปี โครงการที่อธิบายถึงความจำเป็น อธิบายถึงอนาคตที่ต้องมี ก็ถูกพับแผนถูกยกเลิก  แล้วที่บอกจำเป็น...คืออะไร 
    ชาวบ้านงง. 
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"