สิงห์-ปีของการปูพื้นฐานชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

 

             

     ภาพลัคนาสถิตราศีสิงห์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษประมาณมีนา. 59-8กรกฎา. 65

ราหูจร (8) เดินอยู่ในกรกฎ จะย้ายเข้ามิถุน 22กุมภา. 62-10 กันยา. 63

พฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในตุล จะย้ายเข้าพิจิก 5ตุลาคม 61-30 ตุลาคม 62

เสาร์จร (7) เดินอยู่ในธนู 1 ธันวา. 60- 1 มีนา. 63

       สัปดาห์นี้แม่หมอสมัครเล่นมาว่ากันต่อถึงการที่พฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดี อำนวยโชค ความมั่งคั่ง ความสุขสถาพร ความเจริญไพบูลย์ ให้กับทุกดวงชะตากำลังจะย้ายจากราศีตุลตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เข้าไปเดินในราศีพิจิก ที่จะมีผลต่อผู้ที่ ลัคนาสถิตราศีสิงห์ รวมทั้งภาพรวมของชีวิตพวกท่านแบบกว้างๆ มากคือ

       1.ตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 มาแล้วที่ผู้เขียนสังเกตว่าผู้ที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์ทั้งหลาย ได้อะไรมักจะเพียงกลางๆ ไม่โดดเด่น หรือวิเศษเลิศเลออะไรจนอาจทำให้เซ็งในอารมณ์ (พระเสาร์จรที่ราศีธนูภพที่ห้า-จะได้ของบ่ เลิศพร้องพอใช้การ) เช่น บางคนได้งานก็พอกลางๆ ไม่ถูกใจทั้งหมด บางคนผลการเรียนก็พอผ่าน ฯลฯ สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2563 ยกเว้นพวกท่านจะเร่งเครื่องสู้กับอาการหน่วงหนักของพระเสาร์อย่างเต็มที่ แล้วคอยจังหวะอาศัยคุณความดีของดาวอื่นมาช่วย

       2.ตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 เป็นต้นมาอีกเหมือนกัน ที่คนรัก หรือลูกๆ ของพวกท่าน หรือหนี้สิน หรือสุขภาพ หรือลูกน้อง หรือคนใช้ หรืออาหารการกิน ฯลฯ จะสร้างปัญหากวนอารมณ์ เช่น บางคนอาจจะยุ่งยากเรื่องความรัก ถ้าจะให้ถูกโฉลกตำราบอกช่วงนี้น่าจะลองคบกับคนที่อายุแตกต่างกันอย่างสังเกตได้-บางคนลูกสร้างปัญหาหรือป่วย ฯลฯ สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2563 (พระเสาร์ตัวแทนภพที่หก-อริ-ปัญหาอุปสรรคเดินอยู่ในภพที่ห้า-ปุตตะขอบเขตของอารมณ์)

       3.ส่วนท่านที่มีคู่ครองอยู่แล้วนั้น ตั้งแต่ต้นสิงหาคม 2560 เป็นต้นมา ส่วนใหญ่จะหงุดหงิดคำราญใจ หรือบางคนก็ถูกก่อกวนหนักจากฝ่ายคู่ครอง หากยังไม่แต่งงานก็อาจจะรำคาญหนักเกี่ยวกับหุ้นส่วน-คนมีส่วนได้เสียในชีวิต เช่น พ่อ-แม่-พี่น้อง-คนอาศัย-คนที่แชร์ห้องพัก ฯลฯ (พระราหูจร 8 ตัวแทนภพปัตนิ เดินอยู่ในราศีกรกฎภพที่สิบสอง ทำให้ชะตาแตก ตำราบอกเพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ) สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 22 กุมภาพันธ์ 2562

       4.แต่ส่วนดีในชีวิตช่วงที่ผ่านมาคือ พวกท่านส่วนใหญ่จะ ประสบความสุข-สำเร็จด้านสังคม เพื่อนฝูง-สนุกสนาน ได้ สังคมใหม่ในแวดวงวิชาการ-เศรษฐกิจ หรือในแดนไกล หรือบางคน โชคดีในการเป็นนายหน้า นักล็อบบี้ การเดินทางระยะใกล้ๆ-ไกลๆ การติดต่อสื่อสาร (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพที่สาม-สหัชชะ..ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา)และจะเป็นเหตุการณ์ที่แปลก-ประหลาดโดดเด่น ประทับใจ (มฤตยูจนที่เมษเล็งภพที่สาม) เช่น บางคนได้เพื่อนที่เหมือนเคยสนิทชิดเชื้อกันมาหลายภพหลายชาติ เป็นต้น สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2561

       5.เมื่อความสำเร็จด้านสังคมผ่านไปแล้ว ครั้นตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป เป็นโอกาสอันดีที่พวกท่าน จะเริ่มปูพื้นฐานสำคัญให้กับชีวิตเพื่อความมั่นคงในอนาคต ทั้ง บ้าน ที่ดิน รถเก๋ง การเรียน ด้วยพฤหัสบดีจรเดินเข้าภพที่สี่-พันธุ ของดวงชะตาพวกท่าน ทางโหรถือให้คุณงามความดีมาก เรียกว่าได้ จตุรเกณฑ์ อำนวยโชคลาภ ทั้งการงาน การสร้างเนื้อสร้างตัว บางคนได้มรดก ได้เงินประกัน ได้สมบัติเก่าๆ ได้ทรัพย์ในดินสินในน้ำ ฯลฯ

       ฉะนั้นระหว่างที่พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีพิจิกระหว่าง 5 ตุลาคม 2561-30 ตุลาคม 2562 นี้ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์บางคนจะเริ่มได้งาน บางคนมองหาบ้าน รถยนต์ บางคนจะซื้อที่ดิน บางคนวางแผนจะเรียนต่อเพื่อเพิ่มวิทยฐานะ

       คำแนะนำคือ พฤหัสบดีจรที่ราศีพิจิกนี้ เป็นพฤหัสบดีจอมโลดโผนผิดธรรมดา ด้วย ได้มาตรฐานมหาจักรดวงเบ้อเร่อ ฉะนั้นจึงเป็นระยะที่พวกท่านควรจะทำสิ่งทั้งหลายดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นแบบผิดธรรม-เกินคาดคิด เช่น ไม่เคยคิดจะไปอยู่ต่างจังหวัดก็ไป คิดจะซื้อรถก็อาจจะไม่ซื้อ หรือไปเรียนต่อในวิชาหรือประเทศที่ไม่เคยคิดมาก่อน เป็นต้น

       แต่ก็มีข่าวร้ายสำหรับบางท่านที่อยู่ในช่วงโชคร้ายพฤหัสบดีจรที่กำลังเดินอยู่ในราศีพิจิก หากไปตรงกับระยะที่กำลังเป็นกาลกิณีจรตามหลักทักษา ผลจะออกมาเกิดปัญหากับเรื่องทั้งหลายที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งบ้าน ที่ดิน รถเก๋ง การเรียน หรือเกิดเรื่องร้ายกับพ่อหรือแม่ ในแนวร้ายมากแบบไม่คาดคิด แทบจะหาอะไรมาคานมา (ดาวกาลิณีเป็นมหาจักร-ร้ายนัก) ยกเว้นดวงชะตาเดิมมีพฤหัสบดีเป็นมหาจักรกุมลัคนาอยู่เท่านั้น

       6.และมีคำแนะนำอีกข้อจากผลของมฤตยูจร (0) ที่กำลังเดินอยู่ที่ราศีเมษภพที่เก้าของดวงชะตา ที่รอจังหวะให้พวกท่านปฏิวัติพื้นฐานชีวิตแบบแปลกๆ พิสดารคือ อะไรที่เคยอยู่ในห้วงความคิด อยากจะทำก็ให้ทำ เช่น เดินทางไกลไปในจุดที่ไม่เคยไป เรียนในสาขาที่อยากเรียน ทำงานที่อยากทำเพิ่มเติมจากงานที่ต้องทำ ไปประเทศที่อยากไป ซื้อบ้านที่ต่างประเทศ บางท่านไม่เคยบวชอาจจะอยากบวช หรืออยากไปแสวงบุญ เป็นต้น

       7.และข่าวดีที่กำลังจะตามมาอีกข้อคือ ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป ดวงชะตาพวกท่านหยุดแตกจากคู่ครองและหุ้นส่วนในชีวิตที่เคยสร้างปัญหาหงุดหงิดคำราญให้ก็จะลด-จางไปสำหรับรอบนี้ (พระราหูจรย้ายจากราศีกรกฎ)

       อีกทั้งสถานการณ์ของพวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะพลิกกลับเป็นประสบความสำเร็จจากการร่วมทุน หรือได้คู่ครองหรือหุ้นที่สนับสนุนให้ท่านเกิดโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต (พระราหูจรราศีมิถุน-ภพที่สิบเอ็ดลาภะ) และตำรายังบอกพวกท่านมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยว หรือเอาชนะปัญหาอุปสรรคได้จนโด่งดังตามโฉลก..พระราหูเป็นสิบเอ็ด ขอบยาตรา มีไชยา ลาภสมบูรณ์ สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 10 กันยายน 2563

       สรุปคือ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์ทั้งหลาย โปรดใช้ช่วงเวลาต่อไปนี้ปู-วางพื้นฐานชีวิต เพื่อความสุขระยะยาวหรือบั้นปลาย ถ้าท่านใดทำมาก่อนหน้านี้แล้วก็คงจะรู้สึกถึงความมั่นคง หรือได้หยุดใช้บำนาญชีวิต จนญาติพี่น้องอิจฉาก็อาจเป็นได้ (พฤหัสบดีจรเป็นสี่..พี่น้องหยามจะทำความด้วยริษยา).

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"