'กวีพี่คนดี' ตบกะโหลกแก๊งคลั่งประชาธิปไตย ดาราเดินหน้าประเทศไทยผิดตรงไหน?


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.61 - เพจเฟซบุ๊ก P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) ซึ่งมีแฟนเพจ 1 แสนคนได้โพสต์ข้อความพร้อมบทกลอนกรณีมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งวิพากษษ์วิจารณ์โจมตี น้องเฌอปราง อารีย์กุล นักร้องหัวหน้ากลุ่มBNK48 ที่เป็นหนึ่งในดาราช่วยรัฐบาลประชาสัมพันธ์ในโครงการเดินหน้าประเทศไทย  ว่า "วันนี้ เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังถูกคนบางกลุ่ม เล่นงานทางโซเชียลอย่างหนัก ในข้อหาว่าไปช่วยเผด็จการ นิสิตผู้เกลียดทหารเข้ากระดูกดำบางราย แสดงอาการโกรธ อย่างหัวฟัดหัวเหวี่ยง ถึงขนาดด่าเธอว่า “อีโง่” และ สบถคำว่า “หัว-วย” ในโพสต์สาธารณะ นักศึกษาโข่งผู้รักการประท้วงก็มาพูดเชิงขู่อาฆาต พวกเขาไม่เข้าใจหรือว่า นั่นคืองานของเขา และเป็นงานทำเพื่อประเทศชาติ เธอไม่ได้ไป *ร้องเพลงอวยในงานวันเกิดลุงตู่ *หรือ *เดินตามลุงตู่ต้อยๆเพื่อหาเสียง* เสียเมื่อไร ทำไมจึงเรียกว่าเป็นการ “เลีย” แล้วอีกอย่าง ดาราคนอื่นๆก็มาช่วยกันเยอะแยะ แต่ทำไมน้องผู้หญิงนี้จึงถูกจับจ้อง และโดนพูดถึงอยู่คนเดียว หรือว่า พวกเขาลืมวาทกรรม “รังแกผู้หญิง” ที่ฝ่ายตนเองชอบใช้ปกป้องคุณปูไปเสียสิ้นแล้วหรือไร

ต่อให้มีดาราคนใดเชียร์ลุงตู่แบบชัดเจน แล้วไง ? มันไม่ใช่สิทธิ์ของเขาหรอกหรือ บางคนมีสิทธิ์อะไรไปด่าเขาเสียๆหายๆอย่างนั้น เพียงเพราะตนเองเกลียด ลุงตู่ บางทีก็ไม่อยากเชื่อเลยว่า ทัศนคติ และคำบริภาษ อุบาทว์ๆเหล่านั้นจะมาจากพวกที่เรียกตัวเองว่า นักเสรีประชาธิปไตย ที่ชอบด่าคนอื่นว่า ขาดการรับฟังความคิดเห็นคนอื่น

เขาเหล่านั้นอาจเคยมีข้ออ้างให้กับตนเองเมื่อพวกดารารุ่นกลางไปถึงใหญ่มาช่วยรัฐบาล ว่า พวกผู้ใหญ่กว่าเป็นไดโนเสาร์ เลยไม่รู้ไม่เข้าใจอะไร พอมาเจอดาราวัยพอๆกันช่วยบ้าง จึงถึงกับ สูญเสียความมั่นใจ หัวร้อนรีบไปด่าเขาว่า “โง่ “ เพื่อที่จะยืนยันว่า คนโง่น่ะคือเขานะ ไม่ใช่กู การที่พวกกูโจมตีชาติ หรืออยากให้ชาติเสียหายล่มจม เพียงเพราะตอนนี้เป็นยุคทหารปกครอง คือสิ่งที่ถูกแล้ว ฉลาดแล้ว

อยากแบนดาราคนไหน เชิญแบนกันไปเลยเป็นสิทธิ์อยู่แล้ว ไม่ต้องไปดู ไม่ต้องไปชมผลงาน ว่าแต่จะเหลือใครให้ชมกันล่ะ ศิลปินผู้คลั่งประชาธิปตายย์ ทั้งหลาย บ้างหนีไปเมืองนอก บ้างติดคุก บ้างไม่ค่อยจะมีงานแล้ว

เพจนี้ยังโพสต์บทกลอน "259/2561 ดาราเดินหน้าประเทศไทย" ระบุว่า

จะช่วยใคร มันเป็นสิทธิ์ ผิดตรงไหน

ไม่เหมือนใจ ก็ไปว่า ไปด่าเขา

คนดังช่วย รัฐบาล มานานเนา

ไยมุ่งเป้า ที่เฌอปราง อยู่นางเดียว

พวกเด็กเกลียด กะลาแลนด์ แมนโพดโพด

เล่นบทโหด ขู่อาฆาต ให้หวาดเสียว

เรื่องเล่นงาน เด็กผู้หญิง เก่งจริงเชียว

ไม่ชอบใจ ไยจึงเหนี่ยว มาเกี่ยวพัน

ไม่ชอบเขา แค่พวกคุณ อย่าหนุนเขา

ไม่ต้องเฝ้า คามคุก และปลุกปั่น

รักประชา ธิปไตย อย่างไรกัน

จึงตัวสั่น เมื่อดารา มารวมตัว

ช่วยผลักดัน ประเทศไทย ให้เดินหน้า

เบื่อพวกเด็ก มีปัญหา น่าเวียนหัว

ถ้าจะแบน เหล่าดารา ด่ารัวรัว

อาจต้องแบน หมดทั่ว ทั้งวงการ

อีกฟากหนึ่ง ยังเหลือใคร ให้วิเวก

แม้พี่เสก เสียงหล่อ ยังขอผ่าน

หัวก้าวหน้า บ้าเมืองนอก ออกอาการ

เกลียดทหาร ขึ้นสมอง จึงต้องตรม

เมื่อคนไทย มีสุข ใครทุกข์หนัก

เมื่อไทยรัก รวมใจ ใครขื่นขม

หยุดดิ้นพล่าน กันสักที พวกมีปม

เหลือผู้ใด ให้นิยม ชมชื่นตา

ถ้ามัวปลื้ม กับอัปรีย์ ผู้หนีคุก

จะมีสุข เหมือนใครใคร อย่างไรหนา

จะหงุดหงิด คิดแค้น แบนดารา

เชิญเลยจ้า มหาจำเริญ ขอเชิญแบน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"