ช้ำ!สั่งกระเป๋าแบรนด์เนมใบละสี่หมื่นได้ขวดน้ำกังฟูแพนด้าแทน


เพิ่มเพื่อน    

09 ก.ย.2561 -  น.ส.ปานหทัย  เลิศสินอุดม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/69 ม.14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เดินทางมาเข้าพบกับ ร.ต.อ.วัลชัย  คุณพระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อนำเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมมาเพื่อประกอบสำนวนคดีตามที่พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบปากคำและขอเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมจากกรณีที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเพจชื่อดัง แต่กลับไม่ได้สินค้าตามที่สั่งไว้

น.ส.ปานหทัยกล่าวว่า ได้สั่งซื้อกระเป๋ามือสอง ยี่ห้อ Celine ผ่านเพจ brandnameby_0a เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ซึ่งขณะนั้นตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 40,000 บาท ก่อนที่จะมีเจ้าของร้านที่ใช้ไลน์ว่า b.promote เขามาพูดคุยเพื่อเจรจาต่อรองสินค้า จนได้ข้อสรุปตกลงกันในการซื้อกระเป๋าใบดังกล่าวในราคา 37,000 บาท จึงได้โอนเงินไปในช่วงเย็นของวันเดียวกันตามที่ไลน์ b.promote ส่งมาให้ ซึ่งเมื่อโอนเงินไปนั้นพบว่าเลขที่บัญชีดังกล่าวมีชื่อบัญชีว่า น.ส.รัตนาวดี  สมนึก และเมื่อได้โอนเงินไปแล้วเต็มจำนวน จึงได้ส่งเอกสารการโอนเงินกลับไปทางไลน์เพื่อยืนยัน แต่เจ้าของร้านที่ใช้ไลน์ว่า b.promote ได้แจ้งว่าไลน์มีปัญหาขอเปลี่ยนไลน์ใหม่ถึง 3 ครั้ง จนกระทั่งล่าสุดคือติดต่อได้คือการส่งเลขรหัสพัสดุที่ใช้ส่ง ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าได้ทำการส่งสินค้ามาให้แล้ว ผ่านบริษัท เคอรี่ ฯ 

น.ส.ปานหทัยกล่าวต่อกว่า ในช่วงระหว่างที่ติดต่อพูดคุยกับทางร้านนั้นก็พบพิรุธหลายอย่าง ทั้งการเปลี่ยนไอดีไลน์ใหม่ การยกเลิกข้อความของเจ้าของร้าน ซึ่งได้แจ้งไปยังเพจเพื่อให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ย.ก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้ จึงนำรหัสส่งสินค้าไปตรวจสอบกับบริษัทเคอรี่ฯ ซึ่งก็พบว่ามีการส่งสินค้ามาจริง จึงได้ติดต่อขอรับสินค้า ซึ่งในช่วงที่พนักงานมาส่งสินค้านั้นได้ถ่ายคลิปภาพไว้ด้วยเพื่อเอาผิดกับร้านดังกล่าวและที่ไม่คาดคิดคือเมื่อเปิดกล่องพัสดุที่ส่งมาออกดูก็พบว่าเป็นขวดน้ำพลาสติกที่มีภาพกังฟูแพนด้า

“โดยส่วนตัวสั่งสินค้าแบรนเนมผ่านเพจต่างๆ บ่อยครั้งทุกครั้งจะตรวจสอบข้อมูลต่างๆทั้งหมดเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน ครั้งนี้ก็มาเกิดขึ้นกับตัวเองจริงๆ จึงนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ทั้งข้อความการสนทนาผ่านไลน์ทุกไลน์ ตั้งแต่เริ่มสั่งสินค้ามาจนถึงวันที่เจ้าของร้านส่งสินค้ามา โชคดีที่เราแคปหน้าจอไว้ทั้งหมด รวมทั้งเอกสารการโอนเงินต่างๆที่เราจัดเก็บมาทั้งหมดด้วย” น.ส.ปานหทัยกล่าว 

น.ส.ปานหทัย กล่าวต่ออีกว่า จากการพูดคุยร่วมกันของผู้ที่ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ก็พบว่า มี 1 คนที่ จ.ขอนแก่น ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันสูญเงินไป 77,000 บาท คือสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมกับได้เป็นแก้วและเสื้อแทน ซึ่งได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และอีกรายที่ถูกร้านเดียวกันหลอกอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้เข้าแจ้งความแล้วเช่นกัน จึงขอฝากเตือนผู้ที่ชื่นชอบการสั่งสินค้าออนไลน์นั้นให้เก็บหลักฐานต่างๆไว้ให้หมด ตั้งแต่การเริ่มการสนทนา เอกสารการชำระเงิน รวมไปถึงการส่งสินค้า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน และไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด ทั้งหมดจะเป็นหลักฐานสำคัญในการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นดำเนินการเอาผิดได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"