สิงโตโวยเชิ๊ตดำทำแพ้แต่เซาธ์เกตรับสเปนเหนือกว่า


เพิ่มเพื่อน    


แฮร์รี่ เคน กล่าวหาผู้ตัดสิน แดนนี่ แม็คเคลีย์ ทำให้ อังกฤษ ต้องพบความพ่ายแพ้ในการลงสนามเกมแรก หลังเวิลด์คัพ โดน สเปน บุกเชือดคา เวมบลี่ย์ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์
    สเปน เป็นฝ่ายถูกนำไปก่อน แต่ก็กลับมาเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ และชนะไป 2-1 ที่ เวมบลี่ย์ เป็นเกมที่ ทีมกระทิงดุ แสดงให้เห็นถึงศิลปะในการครองบอลที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน ส่วนทีมสิงโตคำราม นอกจากจะแพ้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งถือเป็นผลงานที่แย่ติดต่อกันนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1988 พวกเขายังต้องเสียผู้เล่นสำคัญไปหนึ่งคนคึอ ลุค ชอว์ ที่ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ
    แต่ทาง อังกฤษ โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต กับ ผู้เล่นสิงโตคำรามแต่ละคน มองว่าพวกเขาไม่ได้รับความยุติธรรมจากประตูตีเสมอที่ควรจะได้จาก แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ซัดเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 96 แต่กลับโดนผู้ตัดสินเป่าเป็นการฟาวล์ ดาวิด เด เคอา ไป
    นายทวารจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระโดดขึ้นรับบอล แต่โดน เวลเบ็ค ปรี่เข้าไปค้ำอยู่ด้านล่าง เลยเสียหลักและบอลหลุดจากมือไป ก่อนที่ กองหน้าจาก อาร์เซนอล จะแปมุมเคบเข้าไปและแสดงท่าทางดีใจ แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ และเคนรับว่าไม่เข้าใจทำไมผู้ตัดสินถึงไม่ให้เป้นประตู
    "ในช่วงเวลาสำคัญอย่างนั้น ผู้ตัดสินจำเป็นต้องข้มแข็ง และโชคไม่ดีที่เขาทำให้เราพลาดลูกนี้ไป แดนนี่ แค่ยืนเฉยๆตรงนั้น เขาไม่ได้เข้าไปทำฟาวล์เขาสักหน่อย" เคน ที่ได้รับรางวัลเวิลด์คัพ โกนเด้น บู้ท ก่อนเกม กล่าว 
    "บางครั้ง ผู้รักษาประตูก็ได้รับการปกป้องมากเกินไป และจังหวะนั้นก็กลายเป็นโชคร้ายสำหรับเรา ผมคิดว่าเราสมควรเสมอนัดนี้ได้เป็นอย่างน้อย เราเล่นได้ค่อนข้างดีแล้ว"
    เซาธ์เกต เสริม "นักเตะกองหลัง 2 คนพยายามบล็อค แดนนี่ จากการเข้าเล่นจังหวะนั้น เด เคอา ขึ้นรับบอลได้ แล้วทำหลุดมือ ผมว่าทุกคนน่าจะเห็นได้ชัดเจนว่ามันควรเป็นประตู แต่เราต้องยอมรับว่าตลอด 90 นาที สเปน เหนือกว่าเราเป็นส่วนใหญ่"
    อังกฤษ เกมนี้ ออกสตาร์ทได้ดี มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยให้ทีมเจ้าบ้านขึ้นนำ ในนาทีที่ 11 จากการผ่านบอลมาให้ของ ชอว์ แต่หลังจากนั้นแค่ 2 นาที สเปน ตามตีเสมอได้โดย ซาอูล นิเกซ จาก แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่ โรดริโก กองหน้าบาเลนเซีย จะช่วยให้ทีมเยือนพลิกขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 32 
    สถานการณ์ของ อังกฤษ ในแมทช์นี้ แย่ลงไปอีกเมื่อ ชอว์ ได้รับบาดเจ็บหลังศรีษะได้รับความกระทบกระเทือนจากการกระแทกกับ ดานี่ คาร์บาฆาล โดเขาได้รับการปฐมพยาบาลในสนามอยู่หลายนาทีก่อนที่จะโดนเอาขึ้นเปลหามออกจากสนาม ข่าวดีคือหลังจากได้รับการปฐมพยาบาลต่อและพักอยู่ในห้องแต่งตัวแล้วอาการดีขึ้นไม่น่าเป็นห่วงอะไร
    "ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่แสดงความเป็นห่วงเข้ามา ผมไม่เป็นอะไรแล้ว มีเจ้าหน้าที่ให้การดูแลข่วยเหลืออย่างดีมาก ผมเป็นคนสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว ดังนั้นผมจะกลับมาได้ในเร็วๆนี้แน่"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"