ภาค1สกัดจับยาบ้ากลุ่มว้าเกือบ9ล้านเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจภาค 1 จับ 2 ผู้ต้องหาขนยาบ้าเกือบ 9 ล้านเม็ดของกลุ่มว้าจะไปส่งที่อยุธยา และผู้ต้องหาพยายามซิ่งกระบะหลบหนี แต่ไปไม่รอด ส่วนที่พะเยา ทหารพรานร่วมกับตำรวจตั้งด่านตรวจค้นสิบล้อ ผงะ บรรทุกยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด พบเป็นเครือข่ายเดียวกัน
    ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 วันที่ 9 กันยายนนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สมชาย พัชอินโต รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ธนายุทม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1, พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.สืบสวน บช.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ประกอบด้วย นายวีรนิจ แซ่ม้า อายุ 30 ปี, นายประสิทธิ์ ชัยพัฒนาโยธิน อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 8,840,000 เม็ด รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน กฉ 1755 นครสวรรค์ รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน 6 กน 1330 กทม.
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.1 และชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.1 ได้รับแจ้งจากสายลับจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ กระทั่งช่วงดึกวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ทะเบียน 6 กน 1330 กทม. และรถยนต์กระบะ ทะเบียน กฉ 1755 นครสวรรค์ ขับตามกันมาบนถนนสาย 4036 จาก อ.ชันสูตร จ.ชัยนาท มุ่งหน้า อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่จึงเรียกเพื่อตรวจค้น แต่รถยนต์ทั้ง 2 คันได้เร่งความเร็วหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้วิทยุสกัดจับ กระทั่งจับรถยนต์ทะเบียน กฉ 1755 นครสวรรค์ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดได้ที่หมู่ 1 ต.สิงห์ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ควบคุมตัวนายวีรนิจและนายประสิทธิ์ไว้ได้ จากการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ถุงละ 85 มัด มัดละ 2,000 เม็ด จำนวน 52 ถุง รวมทั้งหมด 8,840,000 เม็ด ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยทะเบียน 6 กน 1330 กทม. สามารถสกัดจับได้ที่บริเวณทุ่งนาใกล้วัดสละบาป ต.สิงห์ อ.บางระจัน จ.สิงบุรี โดยมีนายเกียรติภูมิ มั่นรัตนะ เป็นคนขับ ได้ทิ้งรถหลบหนีการจับกุมไปได้
    รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการสอบสวนนายวีรนิจ ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายประสิทธิ์ จำนวน 500,000 บาท ขับรถยนต์คันดังกล่าวจาก จ.ตาก เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ด้านนายประสิทธิ์รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเม้ง เอเยนต์กลุ่มว้าใต้ที่อยู่แนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ให้ขนยาบ้าดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าเป็นเงิน 2,000,000 บาท  
    สำหรับยาบ้าล็อตที่จับได้นี้ เป็นล็อตเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 1 จับกุมได้ครั้งใหญ่ที่สุดจำนวน 14 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่คนร้ายลักลอบขนยาบ้าจำนวดังกล่าวใส่ตู้คอนเทนเนอร์มาพักไว้ที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป
    พะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูซาง ร่วมกับทหารพรานร้อย ทพ.3105 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ร่วมปฏิบัติงานบริเวณด่านตรวจกาญจนาภิเษก บ้านสบบง หมู่ 10 ต.ภูซาง อ.ภูซาง ตรวจพบรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5985 ลำปาง ขับมุ่งหน้าจะไปทาง อ.เชียงคำ จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ พบคนขับเป็นชาย ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบภายในรถ โดยที่กระบะมีผ้าใบคลุมเอาไว้มิดชิด เมื่อเปิดออก พบถุงพลาสติกสีฟ้าห่อกระสอบฟางสีลาย เจ้าหน้าที่จึงสุ่มตรวจก็พบยาบ้าอัดแน่น จึงตรวจสอบทั้งหมด 63 ใบ พบล้วนบรรจุยาบ้าไว้ทั้งนั้น ประมาณว่ากระสอบแต่ละใบมียาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด รวมทั้งหมดกว่า 6 ล้านเม็ด จึงคุมตัวคนขับพร้อมของกลางยาบ้าไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.ภูซาง เบื้องต้นทราบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดชาวม้งจาก อ.พบพระ จ.ตาก ที่ขนยาเสพติดมาจากท้องที่ จ.เชียงราย ผ่านเส้นทาง อ.ขุนตาล-เทิง-ภูซาง และจะไปทาง อ.เชียงคำ เพื่อนำเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"