จอนนี่จะไม่ทน! ขอซื้อคืนรถดับเพลิงโบราณ รักษาสมบัติบ้านเกิด


เพิ่มเพื่อน    

จอนนี่มือปราบอินดี้ ประกาศจุดยืนขอซื้อคืนรถดับเพลิงโบราณ ระบุเป็นสมบัติทางประวัติศาสตร์และคุณค่าทางจิตใจ ชาวพิบูลมังสาหาร


10ก.ย.61-ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ผู้บริหารเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ได้นำรถดับเพลิงโบราณ จำนวน 2 คัน ออกไปขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลปากเปล่า โดยล่าสุดเมื่อเย็นของวันที่ 9 ก.ย. ผู้ที่ชนะการประมูลรถดับเพลิงโบราณ ซึ่งได้ประมูลไปในมูลค่าคันละ 190,000 บาท ได้นำรถบรรทุกมาเคลื่อนย้ายรถดับเพลิงโบราณออกไปแล้วท่วมกลางสายตาที่หวงแหนของประชาชน ที่ไม่อยากจะสูญเสียสิ่งของเก่าแก่อันมีค่าที่เป็นสมบัติทางจิตใจของประชาชนคนเมืองพิบูลมังสาหาร

ขณะที่ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์  ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. หรือรู้จักกันในนามจอนนี่มือปราบอินดี้ ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเครือข่ายออนไลน์ว่า “คนซื้อไป ผมไล่เช็คไล่สืบดูแล้ว สุดท้ายก็คนที่ผมรู้จัก ผมจะไปขอซื้อคืน ผมจะนำมามอบคืนให้กับพี่น้องชาวอำเภอบ้านเกิดผม (ถ้าเขาขายให้ผมนะ)” ซึ่งเป็นการแสดงความเห็นของคนดังที่เป็นชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร ที่รู้สึกเสียดาย ที่ต้องสูญเสียสิ่งของอันมีค่าและเป็นสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของเมืองพิบูลมังสาหาร

ด้านนายมงคล ศรีแสง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ตามที่ผมและพี่น้องประชาชนชาวเมืองพิบูลฯ ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯโดยผ่านนายอำเภอพิบูลฯ เมื่อ7 กันยายน 2561 เพื่อยับยั้งการขายทอดตลาดรถดับเพลิง 2 คัน ที่ตั้งแสดงไว้หน้าสำนักงานเทศบาลฯ เพื่อไว้ให้ลูกๆ หลานๆ และคนรุ่นหลังๆ ได้ดูและภาคภูมิใจในอดีต เพราะนี่คือสมบัติและทรัพย์สินของพ่อเรา แต่เสียดายครับนายกเทศมนตรีเมืองพิบูลฯ ไม่เห็นความสำคัญ ไม่เคารพเสียงเรียกร้อง ความต้องการของพี่น้องประชาชนแม้แต่นิดเดียว เมื่อวานอาทิตย์ที่  9 กันยายน 2561 ตอนเย็นๆ รถดับเพลิง 2 คันของพวกเรา ได้ถูกผู้ที่ประมูลได้นำออกจากเมืองพิบูลฯ ของเราเรียบร้อยแล้ว ผมในฐานะสมาชิกสภาฯ ซึ่งเป็นตัวของพี่น้องประชาชนที่ท่านเลือกผมเข้ามา แต่ไม่มีความสามารถปกป้องและรักษาสมบัติและทรัพย์สินที่พี่น้องหวงแหนเพื่ออนุรักษ์ไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานสืบต่อไปได้ ผมต้องขอโทษและขอแสดงความเสียใจต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่งครับ” 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีประชาชนออกมาคัดค้านและเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ยับยั้งไม่ให้มีการยกเลิกสัญญาที่ได้ประมูลไป และนำรถดับเพลิงโบราณกลับมา แต่ไม่พบว่าผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยอย่างไรในเรื่องนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"