บุรีรัมย์จัดประมูลทุเรียนน้ำแร่ธรรมชาติได้เงินหลักแสน


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.64-นายธัชกร หัตถาธยากูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางธัญลักษณ์  หัตถาธยากูลนายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ , นายไตรเทพ  งามกมล,  นายรุ่งโรจน์  ทองศรี  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) พรรคภูมิใจไทย จังหวัดบุรีรัมย์ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด นายอำเภอโนนสุวรรณ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ  และนักท่องเที่ยว ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสวนทุเรียนน้ำแร่ธรรมชาติของเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนน้ำแร่ที่  อ.โนนสุวรรณ  จ.บุรีรัมย์ อาทิ สวนของนายอำนวย  พาลัง หรือสวนป๋าเบิ้ม  อายุ 53 ปี เกษตรกรบ้านม่วงงาม  ต.ดงอีจาน ที่ปลูกทุเรียนมากว่า 10 ปี บางต้นให้ผลผลิตสูงสุดถึง 130 ลูก   

ทั้งนี้ ทุเรียนน้ำแร่เ ป็นทุเรียนที่มีอัตลักษณ์ด้านธรณีวิทยา เนื่องจากใช้น้ำแร่ธรรมชาติที่มาจากน้ำใต้ดินพื้นที่ภูเขาไฟ  ในการรดหล่อเลี้ยงต้นทุเรียน ทำให้เจริญเติบโตดี  ผลผลิตมีคุณภาพ เนื้อนุ่ม  หวานมัน หอมอร่อยเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่น และหลายภาคส่วนกำลังผลักดันให้เป็นสินค้า จีไอ. โดยยังได้มีการตัดทุเรียนจากสวนของเกษตรกรไปทำการประมูล เริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 150 บาท รายได้จากการประมูลก็จะจ่ายให้กับเกษตรกรตามราคาจริง เงินส่วนต่างที่เหลือก็จะนำเข้ากองทุน “ทุเรียนปันน้ำใจ” เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.โนนสุวรรณ ซึ่งก็มีผู้สนใจประมูลคึกคัก  ทั้ง ส.ส. , สจ. , สมาชิกเหล่ากาชาด, ผู้บริหารท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมชมสวนในครั้งนี้ด้วย ได้ราคาประมูลตั้งแต่ลูกละ 3,000 – 10,000 บาท รวมเป็นเงินที่ประมูลทุเรียนน้ำแร่ครั้งนี้เกือบ 100,000 บาท

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"