‘อบลาว’ เมนูอร่อย ‘ขุณแซ่บเด้อ’ ริมถนนนครอินทร์


เพิ่มเพื่อน    

วันนี้ขอพาไปอิ่มเอมกับอาหารอีสานรสชาติจัดจ้าน  พิถีพิถันในการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี สด สะอาดในการทำแต่ละเมนู การใช้เครื่องปรุงต่างๆไม่ว่าจะเป็นพริกป่น ถั่วคั่ว พริกคั่ว ทางร้านทำเองสดๆทุกวันที่ร้านขุณแซ่บเด้อ ริมถนนนครอินทร์

คุณออย-ปาริชาติ แก้วมีสุข เจ้าของร้านบอกว่าบรรยากาศของร้านมี 2 มุมให้เลือกนั่ง ด้านนอกนั่งรับลมสบายๆ ขณะที่ด้านในติดแอร์เย็นฉ่ำ มี 2 โซนคือ โซนห้องโถงและโซนโรแมนติก รองรับลูกค้าได้กว่า 200 ที่นั่ง ผนังรอบร้านทุกด้านจะเป็นกระจกใสมองเห็นทัศนียภาพภายนอกร้านได้ชัดเจน หลังคาทำด้วยไม้ยกสูงดูโล่งโปร่งสบายไม่อึดอัด ผนังก่อด้วยอิฐฉาบโชว์ลวดลายของปูนดิบ รายรอบร้านมีต้นไม้ปลูกไว้ดูร่มรื่นเพลิดเพลินเสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในห้องริมสวน ทานอาหารไปฟังเพลงสไตล์คันที่เพลิดเพลินยิ่งนัก

สำหรับเมนูอาหารมีให้เลือกสั่งกว่า 200 ชนิดโดยเฉพาะอาหารประเภทส้มตำนานาชนิดมีอยู่มากกว่า 30 ชนิด  โดยมนูจานเด็ดแนะนำเริ่มจาก ปลาเผาหอมเครื่อง เมนูเบอร์หนึ่งของร้าน เนื้อปลากะพงขาวจั้ว เป็นปลาเผาสูตรลับเฉพาะที่มีชื่อเสียงจากเมืองยะลา ด้วยวิธีการเผาแบบอบเครื่องเป็นความลับภายในที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และตกทอดมายังร้านขุณแซ่บเด้อ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดบอกได้เลยว่าสุดยอด

ที่ขอแนะนำให้ลองชิมคือ “อบลาว” เป็นเมนูที่คุณออยและ  3 เชฟใหญ่มากประสบการณ์การปรุงอาหารร่วมกันคิดค้นโดยพัฒนารสชาติเมนูกุ้งอบวุ้นเส้นแล้วดัดแปลงวัตถุจากอาหาร 3 ชนิดที่ขึ้นชื่อจากลาวคือ ปีกไก่ย่าง,ไส้กรอกอีสาน,คอหมูย่าง เคียงด้วยผักชีลาวนำมาอบในหม้อตั้งไฟแรงจนได้รสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพราะใช้วิธีการอบที่เป็นเคล็ดลับเฉพาะทางร้านนี้เท่านั้น

“ไก่ย่างหนังกรอบ” นำไก่สดมาเลาะเอากระดูกออกจนเหลือแต่เนื้อและหนัง หมักด้วยเครื่องปรุงซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน นำไปย่างบนเตาที่มีไฟอ่อนๆ ร้อนรนอยู่ด้านล่าง ค่อยๆ ย่างแบบใจเย็นจนหนังไก่สุกกรอบเนื้อในสุกนุ่ม เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน ความอร่อยอยู่ที่หนังไก่ฟูเคี้ยวกินได้กรอบกรุบสนุกปาก เนื้อไก่นุ่มเนียน

“สเต๊กลาว” มีทั้งหมูและเนื้อ ขอบอกว่าเป็นเมนูที่สร้างชื่อให้โคขุนโพนยางคำ ถนนเกษตร-นวมินทร์ที่โด่งดังเมื่อกว่า 10 ปีก่อนจำทำให้ลูกค้าแน่นขนัดต้องรอต่อคิวยาวเพื่อลิ้มลองเมนูนี้ โดยปรุงจากแม่จ่อย เชฟใหญ่คนเดิม

ทางร้านยังมีเมนูอร่อยอีกมากมายที่สาธยายยังไม่หมด อาทิ ต้มแซ่บหมูตุ๋น,ตำกะปิกุ้งสด-,ซุปเปอร์เล้ง,แกงผักหวานไข่มดแดง,เสือร้องไห้ย่าง,เห็นโคนผัดน้ำมัยหอย,เอ็นหมูลวกจิ้ม,ต้มแซ่บเนื้อโคขุน สะดวกกันเมื่อไรก็ขอเชิญมาเลือกสั่งกันเองได้

ร้านขุณแซ่บเด้อ เปิดบริการกันทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.พร้อมรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ วันเกิด วันพิเศษในราคาคุยกันได้ ร้านอยู่ริมถนนนครอินทร์ ใกล้วงเวียนนครอินทร์ฝั่งขาออกสู่ถนนกาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี หรือโทรศัพท์มาสอบถามเส้นทางกันก่อนได้ที่ 08-4599-8800,09-3086-9559


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"