'บิ๊กเจี๊ยบ' ควง 'บิ๊กแดง' ลงจว.ชายแดนใต้ มั่นใจ 'ผบ.ทบ.' คนใหม่สานต่องานได้


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย.นี้  เฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค.4 สน.)  ได้เผยแพร่ภาพ และ ข่าวการลงพื้นที่ของ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร  เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่ พร้อมกับ  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผช.ผบ.ทบ. ว่าที่ ผบ.ทบ. พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์  เสนาธิการทหารบก ว่าที่ รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์  รองเสนาธิการทหารบก ว่าที่ เสนาธิการทหารบก โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช  แม่ทัพภาคที่ 4 ( มทภ.4) และพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ว่าที่ มทภ.4   อย่างไรก็ตาม คณะที่เดินทางได้สวมชุมพลางสนาม ทบ. โดย พล.อ.อภิรัชต์ สวมชุดพลางของหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ทม.รอ.) ในฐานะเป็นทหารพิเศษ ประจำ ทม.รอ.

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ฯ ให้ข้อมูลว่า คณะของ พล.อ.เฉลิมชัย เดินทางไปยัง ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ตรวจเยี่ยมผลการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ภาค.4 สน. เพื่อติดตามสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ ได้นำคณะผู้บังคับบัญชาที่จะปฏิบัติงานในปีหน้ามาร่วมประชุมด้วย สำหรับผลการประชุมเป็นการสรุปผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ซึ่งโดยภาพรวมแล้ว ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การก่อเหตุรุนแรง ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา ประมาณร้อยละ 21 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ยังมีประเด็นว่าในห้วงเดือนสิงหาคม 2561 มีการก่อเหตุหลายครั้ง ซึ่งก็ได้มีการเน้นย้ำกับหน่วยปฏิบัติขอให้ได้ดำเนินการ ดูแล แก้ไข และติดตามผู้ที่กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

ในขณะเดียวกัน ได้เน้นย้ำในเรื่องของการรับ-ส่งหน้าที่ ไม่ให้มีปัญหาในช่วงรอยต่อ และให้ระมัดระวังในเรื่องการปฏิบัติการ เพราะตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนนี้เป็นต้นไป จะมีการสับเปลี่ยนกำลังของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งอาจจะเป็นจุดอ่อนที่ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงใช้จังหวะนี้ในการสร้างสถานการณ์ได้ ส่วนในภาพรวมการบริหารงานในห้วง 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากเรื่องสถิติการก่อเหตุรุนแรงที่ลดลงแล้ว ด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ การลงทุนในพื้นที่ มีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ให้การสนับสนุนในเรื่องความมั่นคง ค่อนข้างเป็นรูปธรรม ทำให้การดำเนินการต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งจะส่งผลให้สถานการณ์ในพื้นที่คลี่คลายได้ในเร็ววันนี้

สำหรับสิ่งที่ยังกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่คือความปลอดภัยของประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มพี่น้องไทยพุทธ ซึ่งก็ได้สั่งการให้หน่วยที่รับผิดชอบในพื้นที่ ได้เข้าไปดูแลและสร้างความเข้มแข็งในพี่น้องไทยพุทธ ร่วมถึงสร้างมาตรการเพื่อให้มีความมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนประเด็นในเรื่องยาเสพติด ที่ผ่านมา แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ดำเนินการเป็นภารกิจหลัก ซึ่งจากการดำเนินงานก็มีผลออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนอกจากในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 4 แล้ว ในประเทศไทยก็มีการเร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหา ทั้งด้านการปราบปรามและสร้างแนวป้องกัน แนวความคิดให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังเร่งดำเนินการอย่างดีที่สุด ทั้งนี้ปัญหายาเสพติดจะหมดไปได้ ต้องได้ความร่วมมือจากประชาชนด้วย โดยเริ่มจากการชี้เบาะแส และการดูแลให้คนในครอบครัวไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

“พลเอกเฉลิมชัย  ยังให้ความมั่นใจในการรับหน้าที่ของผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ว่าจะสามารถสานต่องานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปได้ ในขณะเดียวกัน กลไกของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ก็ยังคงทำงานอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด เพราะฉะนั้น แนวความคิดในการพัฒนาจะเป็นไปตามกรอบเดิมต่อไป” เฟซบุ้คของศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"