โอวรุฒยังวิกฤติ พ่อบอกทำใจแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

    อาการอดีตพระเอกดัง โอ วรุฒ ยังไม่กระเตื้อง พ่อเผยคุยกับหมอแล้วลูกอยู่ในภาวะวิกฤติ หยุดหายใจไปแล้วหลายครั้งและยังไม่รู้สึกตัว โอกาสรอดต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทำใจไว้แล้ว คนเราเมื่อถึงที่ไปก็ต้องไป แต่เขาก็เคยรอดมาหลายครั้ง ทั้งเรือล่ม รถชน ยันไม่ย้าย รพ.ตามคำแนะนำของนีโน่ เพราะเกรงหัวใจหยุดเต้นกลางทางจะช่วยไม่ทัน
    ห้วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ครอบครัววรธรรม บุคคลในวงการบันเทิง รวมทั้งบุคคลผู้ใกล้ชิด เดินทางไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามอาการและให้กำลังใจอดีตพระเอกชื่อดัง โอ วรุฒ วรธรรม หลังจากหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน และอาการก็ยังน่าห่วง แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการใกล้ชิดในห้องไอซียู
    โอ วรุฒ วัย 49 ปี หัวใจหยุดเต้นกะทันหัน ขณะอยู่ในบ้านพัก อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งน้องสาว เปิดเผยว่า ก่อนหน้า โอ วรุฒ เดินทางไปทำธุระที่ จ.ลำพูน แล้วกลับมาบ้าน มีอาการป่วย เจ็บคอ และมีอาการอ่อนเพลีย จึงไปหาหมอ ได้ยามากิน จากนั้น โอ วรุฒ ก็ขึ้นไปยังชั้นสองเตรียมจะอาบน้ำเพื่อพักผ่อน โดยมีน้องสาวตามไปดูอาการ ช่วงที่น้องหันหลัง โอได้วูบล้มลง ยังโชคดีที่น้องสาวคว้าตัวไว้ได้ทันก่อนที่จะล้มกระแทกพื้น ทว่าจากนั้นไม่นาน โอก็มีอาการชักเกร็งและหมดสติ น้องสาวจึงโทร.แจ้งหน่วยกู้ชีพนำตัวส่ง รพ.หางดง และเกิดหัวใจหยุดเต้นอีกครั้ง แพทย์ต้องใช้เครื่องปั๊มหัวใจกู้ชีวิต แล้วย้ายโอจาก รพ.หางดงไปยัง รพ.นครพิงค์ และต้องใช้เครื่องหายใจตลอดเวลา
    นายแรม วรธรรม บิดาของโอ วรุฒ กล่าวว่า ลูกชายไปถ่ายทำรายการที่ จ.ลำพูน และกลับมาบ้านในช่วงเย็น ขณะกำลังเปลี่ยนกางเกงขาสั้นอยู่กับบ้าน โอ วรุฒ ได้ช็อกหมดสติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลหางดง แต่หัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องปั๊มหัวใจจนชีพจรความดันดีขึ้น จึงส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ระหว่างทางหัวใจหยุดเต้นอีกรอบ จึงมีการปั๊มหัวใจอีกครั้ง ซึ่งแพทย์ รพ.นครพิงค์บอกว่าอาการน่าเป็นห่วง อยู่ในขั้นโคม่า ไม่รู้สึกตัว หากดีขึ้นก็จะเป็นเจ้าชายนิทรา จึงได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัย 
    นายธงชัย ยงยืน เครือข่ายองค์กรงดเหล้า สคล.ภาคเหนือ ผู้ที่มีบทบาทสำคัญทำให้โอ วรุฒ เลิกเหล้าและสนิทเหมือนน้องชายของโอ บอกว่า ทันทีที่ทราบข่าวตกใจมากและมาที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งครอบครัวต่างรอฟังอาการและเป็นห่วง ทั้งนี้ ภรรยาของโอเป็นพยาบาลอยู่โรงพยาบาลนี้ด้วย ขอให้ทุกคนช่วยกันสวดมนต์ภาวนาส่งพลังใจให้พี่โอด้วย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดารา นักร้อง นักแสดงที่สนิทกับโอ วรุฒ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการอย่างใกล้ชิด อาทิ นักร้องชื่อดัง ตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ และอ้อม อินคา จารุวัฒน์ วิเศษสมบัติ 
    ตั้ม สมประสงค์ กล่าวว่า โอยังไม่รู้สึกตัว ยังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งต้องรอฟังหมอ เพราะปั๊มช่วยหลายครั้งแล้ว โดยตนจะอยู่เฝ้าดูอาการจนถึงที่สุด ขอให้แฟนคลับภาวนาสวดมนต์ให้กำลังใจโอ วรุฒ วรธรรม อีกทางหนึ่งด้วย
    สำหรับนายแรม พ่อของโอ วรุฒ ยังคงปักหลักเฝ้าอาการลูกชายด้วยความกระวนกระวาย เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้า นายแรมเปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับแพทย์เป็นระยะ ตอนนี้อาการของโอยังวิกฤติ หยุดหายใจไปแล้วหลายครั้ง ถือว่าหนักมาก ตอนนี้ก็ยังไม่รู้สึกตัว โอกาสรอดมีต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ที่อยู่ได้เพราะใช้ยากระตุ้นและเครื่องช่วยหายใจ แพทย์บอกว่าสาเหตุเกิดจากความอ่อนเพลีย ซึ่งตนได้แต่พยายามทำใจ คนเราเมื่อถึงที่ไปก็ต้องไป แต่เขาก็เคยรอดมาหลายครั้ง ทั้งเรือจมที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า รถชนต้นไม้จนซี่โครงหักทิ่มปอด      นายแรมยืนยันว่าจะให้โออยู่ที่ รพ.นครพิงค์ แม้ว่า นีโน่ เมทนี บุรณศิริ ดารา พิธีกร เพื่อนรุ่นพี่ของลูกชาย จะแนะนำให้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เพราะเกรงว่าระหว่างเคลื่อนย้าย โอเกิดหัวใจหยุดเต้นขึ้นมาจะช่วยไม่ทัน
    เวลา 14.00 น.เศษ นีโน่ เมทนี ได้เดินทางด้วยเครื่องบินถึงเชียงใหม่และตรงไปยัง รพ.นครพิงค์ โดยทันทีที่เดินทางไปถึง พิธีกรหนุ่มได้ไหว้สวัสดีทักทายกลุ่มสื่อมวลชนที่ปักหลักรอทำข่าว ก่อนจะขอตัวเข้าไปติดตามอาการของโอ เบื้องต้นทางครอบครัวโอ วรุฒ จะหารือและรอฟังอาการจากแพทย์ก่อน 
    ต่อมา นีโน่ เมทนี ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า "หลังจากได้พูดคุยกับคุณหมอแล้ว ตอนนี้โออาการทรงๆ นะครับ ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันอยู่ และจะรักษาโอให้ดีที่สุด ยืนยันว่าถึงตอนนี้โอยังมีชีวิตอยู่นะครับ และจะไม่มีการแถลงข่าว ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้โอและครอบครัว ขอบคุณสื่อทุกสื่อที่ส่งกำลังใจมาให้โอครับ" 
    โอ วรุฒ วรธรรม เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2512 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส แรม วรธรรม และเป็นหลานตาของร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) จบการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบิน ต่อมาเขาตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการนักแสดง โดยการชักชวนของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย งานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตรสารแพรว ต่อมา รุจน์ รณภพ ชักชวนให้เล่นหนังเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์ ตามด้วย เขาชื่อกานต์ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว เล่นละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว พี่เลี้ยง ในฝัน ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม สะบัดช่อ ดาราพาตะลุย โอโน่โชว์ หลายรายการเป็นพิธีกรคู่กับเมทนี บุรณศิริ
    ชีวิตที่เต็มไปด้วยแสงสี มีรายได้เข้ามามาก โอ วรุฒ เริ่มดื่ม เที่ยว ใช้จ่ายเงินมือเติบ สุดท้ายก็มาถึงจุดตกต่ำของชีวิต งานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราและบุหรี่เรื้อรัง และได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้โอ วรุฒ ต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โอ วรุฒ เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการลงทุนทำอาชีพเสริม ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อ "บ้านวรุฒ" เพื่อบริการลูกค้าด้วยตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับ คนสนิท และเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการเปิดร้านภายในบริเวณบ้านพักที่บ้านเลขที่ 100 ทางเข้าแกรนด์แคนยอนหางดง ถนนคันคลองชลประทาน สายหางดง-สันป่าตอง ซอยตวงตองแคนยอนวิว ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขณะที่นีโน่ เมทนี เพื่อนรุ่นพี่ คอยดูแลให้การช่วยเหลือมาตลอด และล่าสุดพยายามที่จะดึงโอกลับสู่วงการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"