ปารีสระทึกอีก มือมีดไล่แทงคนบาดเจ็บ 7 มีนักท่องเที่ยวผู้ดี-อียิปต์ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุมือมีดไล่แทงคนในกรุงปารีสได้รับบาดเจ็บ 7 คน เมื่อคืนวันอาทิตย์ โดย 4 คนอาการสาหัส นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและอียิปต์เจ็บด้วย

ตำรวจฝรั่งเศสตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน 2561 /  AFP

    เกิดเหตุคนร้ายที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นชายชาวอัฟกันมีมีดและท่อนเหล็กเป็นอาวุธ ไล่ทำร้ายคนในย่านบาสซอง เดอ ลา วิลเล็ตต์ เมื่อเวลาราว 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่เกิดเหตุอยู่ในเขต 19 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปารีส โดยเกิดเหตุริมฝั่งคลอง และเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร, โรงภาพยนตร์ และสถานที่พบปะด้านวัฒนธรรม     

    ตำรวจฝรั่งเศสเผยว่า มีผู้บาดเจ็บ 7 คน โดยอาการสาหัส 4 คน ผู้บาดเจ็บรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน และชาวอียิปต์ 1 คน คนที่อยู่ในเหตุการณ์สามารถสยบคนร้ายไว้ได้ เขากำลังหมดสติเมื่อตำรวจไปถึงและพาเขาส่งโรงพยาบาล แหล่งข่าวใกล้ชิดพนักงานสอบสวนเผยว่า ชายคนนี้ต้องการทำร้ายคนแปลกหน้า แต่ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย

    ยูสเซฟ นาจาห์ วัย 28 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เผยกับเอเอฟพีว่า ขณะกำลังเดินอยู่ริมคลองเห็นคนร้ายถือมีดยาวราว 25-30 เซนติเมตร และมีคนราว 20 คน วิ่งไล่จับเขา โดยพวกเขาปาลูกเปตองเข้าใส่คนร้าย ถูกที่ศีรษะของคนร้ายราว 4-5 ลูก แต่เขายังไม่หยุดหนีและเข้าไปที่ตรอกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คนยืนอยู่ คนในบริเวณนั้นตะโกนให้นักท่องเที่ยวระวังตัว เพราะชายคนนี้มีมีด จากนั้นมือมีดได้ทำร้ายนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน

    เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในที่เกิดเหตุเผยว่า เห็นมือมีดวิ่งหนีชาย 2 คนที่ไล่จับเขา จากนั้นขว้างท่อนเหล็กเข้าใส่ชายที่ไล่จับแล้วดึงมีดออกมา

    สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษในกรุงปารีสเผยกับบีบีซีว่า เจ้าหน้าที่กงสุลของอังกฤษกำลังให้ความช่วยเหลือชาวอังกฤษ 2 คน ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลในกรุงปารีส และติดต่อกับคณะแพทย์ฝรั่งเศสที่ให้การรักษาพวกเขา

    เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เกิดเหตุชายวัย 36 ปี แทงแม่และน้องสาวเสียชีวิต และแทงชายอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัสในเมืองใกล้กับกรุงปารีส ตำรวจระบุชายคนนี้มีปัญหาสุขภาพจิตอย่างรุนแรง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"