เชียเรอร์ออกตัวไม่ได้แนะให้ย้าย แค่เตือนแรชฟอร์ดอยู่ผีไปไม่รุ่ง


เพิ่มเพื่อน    



อลัน เชียเรอร์ ให้สัมภาษณ์ฝากบอกถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด แนะนำอ้อมๆให้ย้ายทีมไปจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อโอกาสที่จะได้ใช้ศักยภาพของตัวเองออกมาและพัฒนาฝีเท้าต่อได้อย่างเต็มที่
    อดีตกองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่เคยยิงให้ทีมสิงโตคำรามไป 30 ประตูจากการลงเล่นให้ทีมชาติรวม 63 นัด เชื่อว่า แรชฟอร์ด สามารถก้าวขึ้นเป็น กองหน้าที่สุดยอด ในระดับท็อปเลเวล ได้ เพียงแต่รู้สึกว่าเขาอาจต้องย้ายจาก โอลด์แทรฟฟอร์ด ถึงจะเกิดขึ้นได้
    แรชฟอร์ด ไม่ค่อยได้ลงสนามนักที่ ยูไนเต็ด เนื่องจาก โชเซ มูรินโญ่ มักใช้ โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหัวหอกตัวหลัก ซึ่ง เชียเรอร์ เชื่อว่า กองหน้าวัย 20 มีพรสวรรค์อยู่กับตัวอยู่แล้ว แต่จำเป็นต้องได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ แต่อยู่กับ ยูไนเต็ด ต่อคงเป็นอย่างนั้นได้ยาก ดังนั้นก็คงต้องย้ายไปอยู่ที่ไหนสักแห่งที่เขาสามารถเล่นในตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 9 ได้ในระดับที่ใช้กองหน้า 2 คน
    "ตราบใดที่ โรเมลู ลูกากู ยังฟิต ก็ยากที่เขาจะได้ลงเป็นตัวจริง ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด และตราบใดที่ โชเซ มูรินโญ่ ยังเป็นผู้จัดการทีม ก็ไม่มีทางที่จะใช้หน้า 2 คน"
    "ต่อให้ ลูกากู ไม่ได้เล่น ผมก็เชื่อว่า อเล็กซิส ซานเชซ จะถูกดันขึ้นไปเล่นหน้าตัวกลางก่อนใคร"
    "แล้ว มูรินโญ่ จะหันมามอง แรชฟอร์ด หรือเปล่าถ้าเขาจำเป็นต้องมีกองหน้าอีกคน หรือเขาจะมองในตลาดนักเตะอีกเพื่อมองหากองหน้าที่ไว้ใจได้"
    "แรชฟอร์ดถูกจับไปเล่นทางริมเส้นในแผงหน้า 3 คนมานาน และหากต้องกลับมาเล่นตำแหน่งธรรมชาติของเขาก็อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวอีก"
    "ผมไม่ได้จะแนะนำให้ แรชฟอร์ด ย้ายจาก โอลด์แทรฟฟอร์ด นะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่มาก เพียงแต่หากว่าเขาต้องการประสบความสำเร็จถูกมองในฐานะกองหน้าที่อันตรายที่สุดคนหนึ่ง มันคงไม่เกิดขึ้นได้แน่ถ้ายังอยู่ที่นั่น เขาควรต้องได้รับคำมั่นจากสโมสรต่อไปของเขาที่จะให้เขาเป็นกองหน้าตัวหลัก ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าเดี่ยวหรือ ในระบบกองหน้าคู่"
    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้า อาร์เซนอล ก็ได้ออกมาพูดในทำนองเดียวกัน ว่า "เขาต้องย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ถ้าอยู่ก็ต้องได้เล่น"
    แรชฟอร์ด อยู่ภายใต้สัญญากับ ยูไนเต็ด ถึงปี 2020 เริ่มเกมแรกของซีซั่นในนัดที่เจอ เลสเตอร์ โดยเล่นเป็นกองหน้าตัวกลาง แต่จากนั้นก็ถูกลดบทบาทได้ลงเป็นตัวสำรอง 2 นัด ซึ่งครั้งที่สอง เขาโดนใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ ก่อนเบรกทีมชาติ
    อย่างไรก็ตามสถานการณ์ภายในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับ แรชฟอร์ด อาจเปลี่ยนไปหาก มูรินโญ่ ลงจากเก้าอี้ไปก่อน และข่าวดีที่แฟนปีศาจแดงกำลังรอลุ้นอยู่คือการมาของ ซิเนอดีน ซิดาน ที่มีข่าวว่า มีแววว่าจะได้มาเป็นบอสคนใหม่ของทีมในเร็วๆนี้
    แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นทางสว่างสำหรับ แรชฟอร์ด เสมอไป เพราะ ซิดาน มีแผนที่จะซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพไว้แล้ว หนึ่งในนั้นมีกองหน้าอยู่หนึ่งคนคือ เอดินสัน คาวานี่ ตัวทีเด็ดทีมชาติอุรุกวัย นอกเหนือจาก โทนี่ โครส, ติอาโก อัลคันตาร่า และ ฮาเมส โรดิเกส ซึ่งล้วนเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"