คนบันเทิงสุดอาลัย ส่งศพโอวรุฒไปดี


เพิ่มเพื่อน    

    โอ วรุฒ เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 02.40 น. วันอังคาร ก่อนถึงวันเกิดตัวเอง 17 ก.ย.ครบ 49 ปี ครอบครัว รวมทั้งนีโน่และเพื่อนสนิทสุดอาลัย พ่อแรมบอกลูกไปดีแล้ว ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันอีก สวด 7 วัน ก่อนเก็บไว้ 100 วัน ใช้ดอกไม้สีขาวที่ผู้ตายโปรดปรานประดับหน้าศพ เก๋ อดีตภรรยา เตรียมพาน้องแอร์บัสลูกชายไปไหว้
    หลังนอนเป็นเจ้าชายนิทราในห้องไอซียู โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ได้ 2 คืน อดีตพระเอกดัง โอ-วรุฒ วรธรรม ก็จากไปอย่างสงบในวัย 49 ปี เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 11 กันยายนนี้ ซึ่งเมื่อได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาล นายแรม วรธรรม บิดาโอ พร้อมด้วยภรรยาและญาติ รวมทั้งเพื่อนสนิท ทั้ง นีโน่ เมทนี บุรณศิริ นักแสดง พิธีกร, ตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ นักร้อง และปิงปอง-สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ ได้รีบเดินทางไปยัง รพ.
    ขณะเดียวกัน นีโน่-เมทนี ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ไปสบายนะน้อง" ส่วน ตั้ม-สมประสงค์ ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า "โอ วรุฒ จากพวกเราไปแล้วนะครับ 2.40"
    โอ วรุฒ หัวใจหยุดเต้นกะทันหันที่บ้านพักใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อเย็นวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่หน่วยกู้ชีพ รพ.หางดงจะช่วยปั๊มหัวใจแล้วนำตัวส่ง รพ.หางดง แต่อาการของโอกลับไม่ดีขึ้น หัวใจหยุดเต้นอีกครั้ง แพทย์ปั๊มหัวใจแล้วส่งต่อไปยัง รพ.นครพิงค์ จากนั้นอาการก็ทรุดลงเป็นลำดับจนสิ้นลมในที่สุด 
    หลังพ่อแม่และเพื่อนดาราได้เข้าไปดูศพโอต่างก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ จากนั้นได้ช่วยกันเช็ดเนื้อเช็ดตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าให้พร้อมกล่าวคำอำลา แล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้เคลื่อนย้ายศพไปเก็บรักษาไว้เพื่อเตรียมเรื่องเอกสาร ขั้นตอนการรับศพ
    ทันทีที่ข่าวแพร่ออกไป บุคคลในแวดวงบันเทิง ตลอดจนผู้ที่มีความคุ้นเคยกับโอ วรุฒ ต่างใช้ช่องทางสื่อออนไลน์แสดงความอาลัยอดีตพระเอกผู้นี้ อาทิ จ๊ะจ๋า พริมรตา ดาราสาว, มิค บรมวุฒิ, เบลล์ นันทิตา, ทราย เจริญปุระ, แอน สิเรียม ที่เคยเล่นละครคู่กับโอในเรื่อง “ละอองดาว” 
    แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ นางเอกคู่กับโอในภาพยนตร์เรื่อง "คู่กรรม" ที่ส่งให้โอแจ้งเกิดในวงการมายา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ทราบข่าวโอเสียชีวิต โอเป็นน้องที่น่ารัก เก่ง สนุกสนาน ร่าเริง ซึ่งเธอเคยร่วมงานกับโอในภาพยนตร์หลายเรื่อง ขอให้โอจงไปสู่สุคติ และอยู่ในภพภูมิที่ดี
    นายแรม วรธรรม นักแสดงอาวุโส วัย 85 ปี พ่อของโอ วรุฒ เปิดเผยว่า ทางญาติได้รับแจ้งการเสียชีวิตของลูกชายจากทางโรงพยาบาล ซึ่งแจ้งไปกับนีโน่ที่มาเยี่ยมตั้งแต่วันจันทร์และยังอยู่ที่เชียงใหม่ โดยตอนนี้ทางญาติกำลังปรึกษากันว่าจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใด ในที่สุดก็ตกลงกันว่าจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ โดยตั้งบำเพ็ญกุศล 7 วัน ซึ่งในวันที่ 17 ก.ย. ตรงกับวันคล้ายวันเกิดโอ จะมีพิธีทำบุญใหญ่ด้วย จากนั้นจะเก็บศพไว้ 100 วัน มีการทำบุญทุกวันพระ ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ ในส่วนของขั้นตอนต่อจากนี้ คาดว่าจะนำศพออกจากโรงพยาบาลได้ในเวลา 15.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนศพไปตั้งที่วัด และรดน้ำศพในเวลา 17.00 น.
    นายแรมกล่าวว่า เตรียมใจไว้ล่วงหน้าแล้ว เพราะหมอบอกว่าอาการหนัก แม้จะฟื้นขึ้นมาได้ก็จะเป็นแบบเจ้าชายนิทรา จึงรู้ว่าคงจะยื้อชีวิตลูกชายได้ยาก ตอนนี้ลูกชายได้จากไปก็ถือว่าได้ไปดีแล้ว แต่อายุสั้นไปเท่านั้น ซึ่งโอ วรุฒ อายุ 48 ปี กำลังจะครบ 49 ปีในวันที่ 17 กันยายนที่จะถึงนี้ 
    "หากโอรับรู้ได้ ก็อยากจะบอกว่ายังรัก ยังคิดถึงโออยู่ ตอนนี้ไปดีแล้ว ถ้าชาติหน้าชาติใหม่มีจริง ก็ขอให้มาเกิดเป็นลูกชายของพ่ออย่างเดิม" นายแรมกล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าหน่วยนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลนครพิงค์ มีแฟนคลับของโอ วรุฒ ที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของพระเอกชื่อดังรายนี้เดินทางมาเฝ้ารอเพื่อรับศพด้วยความเศร้าโศก ขณะที่ "เก๋-พิชชภา" หรือ "เก๋ เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง" อดีตภรรยาของโอ วรุฒ และเป็นคุณแม่ของน้องแอร์บัส เปิดเผยว่า น้องแอร์บัสทราบข่าวร้ายแล้วและตกใจ เสียใจมาก ซึ่งตนจะพาไปไหว้ศพด้วย ขอดูวันที่สะดวกก่อน และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่โอด้วย พี่โอไม่ต้องทรมานอีกแล้ว ขอให้ไปสู่สุคติ
    เวลา 14.15 น. นีโน่-เมทนี พร้อมด้วย ตั้ม สมประสงค์ และปิงปอง สะแกวัลย์ เพื่อนสนิทในวงการบันเทิง พร้อมครอบครัววรธรรม ได้ติดต่อขอรับศพออกจาก รพ.นครพิงค์ เพื่อเคลื่อนขบวนไปประกอบพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมที่วัดพระสิงค์วรมหาวิหาร โดยขณะที่เคลื่อนศพ นีโน่ได้ยื่นเหรียญ 10 บาท ให้ปิงปอง-สะแกวัลย์ โยนเพื่อซื้อทางตามความเชื่อโบราณให้แก่โอ จากนั้นนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปเพื่อสวดเชิญดวงวิญญาณ 
    ที่ศาลา สหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ ภายในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับตั้งศพโอ โดยประดับด้วยดอกกุหลาบสีขาว ใบไม้สีเขียว และกล้วยไม้สีขาว ซึ่งเป็นสีที่โอชื่นชอบมาตกแต่งรูปหน้าศพ โดยผู้ตกแต่งบอกว่า นีโน่เป็นผู้จัดการทั้งหมด ขณะเดียวกันมีพวงหรีดจากบุคคลสำคัญและแวดบันเทิงมาร่วมไว้อาลัย กระทั่งเวลา 17.00 น. จึงมีพิธีรดน้ำศพ เริ่มจากผู้เป็นพ่อแม่ คือนายแรมและนางอรพิน จากนั้นเป็นกลุ่มญาติ รวมถึงนีโน่ และเพื่อนดารา ศิลปิน ตลอดจนถึงคนในวงการบันเทิงจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"