โจรชุม! ตีนแมวย่องเข้าร้านอาหาร2ครั้ง โอดตร.เมินทำคดี


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน "นิวโภชนา" ซึ่งป็นร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่เลขที่ 528 ถนนเคหะมหาวิทยาลัยขอนแก่น หมู่บ้านโนนม่วง หมู่ 12 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าสีดำ ปีนเข้ามาในร้านบริเวณข้างกำแพงร้าน แล้วมุ่งตรงมายังหลังร้าน ก่อนลงมือรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่า แต่เหลือบไปเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ ทำให้คนร้ายคลานหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบกับ น.ส.ประเพ็ญ นารีจันทร์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านนิวโภชนา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินตรวจในจุดเกิดเหตุที่คนร้ายปีนเข้ามาจากข้างกำแพงร้าน โดยยังมีรอยรองเท้าเปื้อนโคลนของคนร้ายติดอยู่บนเก้าอี้ไม้

น.ส.ประเพ็ญ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุทุกคนนอนหลับอยู่ภายในบ้าน โดยตนตื่นขึ้นมาเนื่องจากได้ยินเสียงลมพัดแรงเหมือนฝนจะตก จึงลุกขึ้นมาเพื่อเก็บของในร้าน แล้วพบร่องรอยการรื้อค้น จึงได้รีบไปบอกหลานชายว่ามีคนร้ายเข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน รีบตรวจจสอบภาพกล้องวงจรปิดโดยพบภาพเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด โชคดีที่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป

"ที่ร้านเคยถูกคนร้ายเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินและขโมยของไปเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมาจึงได้ระวังตัว ด้วยการไม่เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้นอกบ้าน และติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดคล้ายกับว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกัน เนื่องจากมีพฤติกรรมเดิมคือปีนเข้ามาจุดเดิม และมุ่งตรงเข้ามารื้อค้นเอาทรัพย์สินที่เดิม ซึ่งหลังเกิดเหตุหลานชายได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น และแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบ"

น.ส.ประเพ็ญ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านบอกว่าระยะนี้โจรชุกชุมต้องระมัดระวัง โดยได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะช่วยกันแก้ปัญหาอย่างไร และในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่เข้าแจ้งความ ขณะนี้ยังไม่ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุหรือเก็บหลักฐานใดๆ ตำรวจอาจจะมองว่าเป็นเรื่องลักเล็กขโมยน้อย

"ครอบครัวและชาวชุมชมต้องอยู่อย่างหวาดระแวงว่าโจรรายนี้จะเข้ามาอีก โดยจะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมา และครั้งหน้าคนร้ายรายนี้อาจจะเข้าไปก่อเหตุบ้านหลังใดก็ได้หากยังคงลอยนวลอยู่อย่างนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"