พีท90ล.ได้ประกัน ยืนยันแฟนไม่เกี่ยว


เพิ่มเพื่อน    

    พีทรอดคุกหวิว ศาลให้ประกันด้วยหลักทรัพย์ 3 แสนบาท หลังตำรวจขออำนาจฝากขัง อัจฉริยะยื่นหลักฐานคลิปวิดีโอให้ ผบก.สมุทรสาคร ยันทำเป็นขบวนการ มียี่ปั๊วคอกวัว 2 คน และแฟนหนุ่มลวงโลกร่วมมือ
    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 กันยายนนี้ ที่ สภ.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พ.ต.ท.อดุลชัย เผ่าพันธุ์ศร รอง ผกก.สส.สภ.โคกขาม พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุรักษ์ ดีคล้าย สว.สส.และกำลังจำนวนหนึ่ง คุมตัวนายธนวรรธน์ หรือพีท คำแหงผล พ่อค้าลอตเตอรี่ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีหลายข้อหา หลังกุเรื่องว่ามีคนซื้อลอตเตอรี่ที่แผงของตนแล้วถูกรางวัลที่ 1 รวม 90 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรสาครอนุมัติฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว
    นายธนวรรธน์ซึ่งมีท่าทีผ่อนคลายขึ้น ให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเดินทางไปศาลว่า เมื่อคืนตนนอนหลับได้มากกว่าคืนแรก ส่วนการประกันตัวนั้น แม่ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกันต่อศาลแล้ว ซึ่งหากได้ประกัน ก็จะรีบไปเคลียร์ลอตเตอรี่ที่ลูกค้าสั่งซื้อทางไลน์และโอนเงินมาให้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับสลาก ยืนยันว่าตนจะเคลียร์เงินคืนทุกบาททุกสตางค์ เพราะเป็นลูกผู้ชายมีความรับผิดชอบล้านเปอร์เซ็นต์
    ต่อมา นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางไปยัง สภ.โคกขาม มอบหลักฐานคลิปวิดีโอยืนยันการเป็นเจ้าของลอตเอรี่ 90 ล้านบาท และต้นขั้วลอตเตอรี่ ต่อ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เพื่อเอาผิดกับแฟนสาวของนายธนวรรธน์และยี่ปั๊วที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการสร้างข่าวลวงโลกเรื่องลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท นายอัจฉริยะกล่าวว่า ขบวนการต้มตุ๋นดังกล่าว ถ้าไม่มียี่ปั๊วสนับสนุนไม่มีทางทำได้ เพราะต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ที่ชัดเจนมี 4 คน คือ นายธนวรรธน์ แฟนสาว และยี่ปั๊วที่สี่แยกคอกวัวอีก 2 คน ทั้งนี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ควรเอาโทรศัพท์ของแม่นายธนวรรธน์มาดูข้อมูล ก็จะรู้ข้อเท็จจริงหมด มั่นใจว่าหลักฐานที่มีพอที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายแน่นอน
    "ที่ผ่านมานายพีทได้อ้างว่าเคยขายสลากให้คนที่ถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลใหญ่จากแผงของตน จนทำให้ได้รับความสนใจจากนักเสี่ยงโชคเป็นจำนวนมาก โดยนายพีทมีการขายสลากเกินราคา เฉพาะเลขรวมชุดในราคาสูงถึงชุดละ 2,000 บาท หรือเฉลี่ยใบละกว่า 130 บาท ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อผู้ซื้อ" นายอัจฉริยะกล่าว
    ด้าน พล.ต.ต.มานะกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนคดีนี้ ได้ออกหมายเรียกแฟนสาวของนายธนวรรธน์ และผู้ที่เกี่ยวข้องในการจำหน่ายลอตเตอรี่ เพื่อมาให้ปากคำต่อไปแล้ว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสมุทรสาครเพื่อขออำนาจฝากขังนายธนวรรธน์ โดยระบุความผิดใน 4 ข้อหา คือความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ขายลอตเตอรี่เกินราคา ฉ้อโกงประชาชน และปลอมแปลงเอกสารโดยการตัดแปะแก้ไขตัวเลขลอตเตอรี่ ขณะที่แม่นายธนวรรธน์ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวลูกชาย ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ประกันโดยตีราคาหลักทรัพย์เป็นเงิน 3 แสนบาท และไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ
    นายธนวรรธน์กล่าวว่า ดีใจที่ได้ประกันตัว จากนี้ก็จะรีบเคลียร์คำสั่งซื้อลอตเตอรี่ทางไลน์ โดยจะคืนเงินให้ครบหมดทุกราย รวมแล้วประมาณ 2-3 หมื่นบาท จากนั้นก็จะยึดอาชีพขายลอตเตอรี่ต่อไป โดยเชื่อว่าคงมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบตน ซึ่งก็ไม่เป็นไร จะรับลอตเตอรี่มาขายในราคาควบคุมใบละ 80 บาท ส่วนหวยชุดที่ต้องขายเกินราคา ก็ต้องดูก่อนว่าลูกค้ารับได้หรือไม่ ถ้ารับได้ก็จะรับมาขาย
    ผู้สื่อข่าวถามว่า การกุเรื่องมีคนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รวม 90 ล้านบาท นายอัจฉริยะระบุว่ามียี่ปั๊วและแฟนร่วมมือด้วยจริงหรือไม่ นายธนวรรธน์กล่าวว่า ไม่จริง ยืนยันว่าไม่ได้ทำเป็นขบวนการ และแฟนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เป็นเพราะตนทำขึ้นเล่นๆ และคนอื่นเอาไปโพสต์ลงสื่อออนไลน์. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"