หามนักเรียนกว่า30คนรพ. หลังท้องร่วงอาเจียนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลขอนแก่น 2 ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกแปะ ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น ทยอยนำบุตรหลานเข้ารับการรักษาอาการท้องเสียและอาเจียนอย่างหนัก ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมารวมแล้วกว่า 30 ราย โดยทีมแพทย์และพยาบาล รพ.ขอนแก่น 2 ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ดร.รติอร พรกุณา รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น 2 กล่าวว่า  ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของอาการท้องร่วงที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านักเรียนโรงเรียนบ้านโคกแปะ เข้ารับการรักษาด้วยอาหารท้องเสียและอาเจียน รวมทั้งหมด  34 ราย ในจำนวนนี้ 13 รายต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีอาการอาเจียน ซึม มีภาวะขาดน้ำปานกลาง ที่เหลือยังคงต้องสังเกตอาการ หากช่วงบ่ายของวันนี้หยุดถ่าย ไม่ซึม ก็จะให้เกลือแร่และกลับไปพักผ่อนที่บ้านได้

"จากการสอบถามนักเรียน ทราบว่า ส่วนใหญ่เริ่มพากันปวดท้องตั้งแต่เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา โดยพบว่านักเรียนได้รับประทานอาหารเหมือนกันคือข้าวมันไก่ และนมโรงเรียน เมื่อมื้อกลางวันของเมื่อวานที่ผ่านมา (12 ก.ย.) ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากเด็กรับประทานอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเร่งหาสาเหตุต่อไป"

ขณะที่ นางอนงค์ สิงห์คำป้อง ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า หลานชายซึ่งมีอายุ 11 ปี เริ่มมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียน และท้องเสียตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา จนรุ่งเช้าเช้าอาการไม่ดีขึ้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และพบว่ามีนักเรียนในโรงเรียนเดียวกันทยอยเข้ารับการรักษาจำนวนมาก และบางส่วนผู้ปกครองได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเขตตัวเมืองขอนแก่นเช่นกัน

"โรงเรียนบ้านโคกแปะมีนักเรียน 120 เป็นโรงเรียนขยายโอกาส เมื่อวานที่ผ่านมานักเรียนทานอาหารกลางวันคือข้าวมันไก่ และในเวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับประทานนมโรงเรียน  จึงอยากให้ทางโรงเรียนนั้นตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"