'จตุพร' ว่าอย่างไร 'ป้าธิดา' ขี่ไม้กวาดลากกลับสู่เกมความขัดแย้ง!


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.61 - ในขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  เรียกร้องให้ทุกฝ่ายสามัคคีปรองดอง แล้วเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ และพยายามเลิกตอบโต้ทางการเมืองกับฝ่ายตรงข้าม และล่าสุดเขาเลือกที่ไม่ตอบโต้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. 

อย่างไรก็ตามกลับพบว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษานปช. พยายามที่จะดึงนายจตุพร  เข้าสู่เกิมความขัดแย้งทางการเมืองอีกครั้ง โดยนางได้  Facebook Live   ถึงกรณีการที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตแกนนำกปปส. มารับตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในรัฐบาลปัจจุบัน

นางธิดา กล่าวช่วงหนึ่งว่ากรณีนายพุทธิพงษ์ ถ้าเป็นคอลัมนิสต์เขาใช้คำว่า “มีใบเสร็จ” คือบอกให้ทราบว่าในใบเสร็จนี้มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ถ้าเป็นภาษาของนายนคร มาฉิม ก็ใช้คำว่า “ทฤษฎีสมคบคิด” แต่ในทัศนะของตน คือเป็นการเปิดเผยเครือข่ายและสายสัมพันธ์ เป็น Network Connections จะเรียกว่าแบ่งงานกันทำตามภารกิจที่ไม่เหมือนกัน

ที่ปรึกษานปช. กล่าวว่า ขุนพล 4 ทหารเสือกปปส. (สกลธี-พุทธิพงษ์-ชุมพล-ณัฎฐพล) นั้นเป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่ามีบทบาทออกแนวฮาร์ดคอร์ เต็มที่ในการนำมวลชนบุกเข้าไปในสถานที่ราชการต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสกลธี ภัททิยกุล ก็ได้เข้าไปทำงานเป็นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว และในวันที่นายพุทธิพงษ์เดินมาที่ทำเนียบแล้วแจ้งสื่อว่าได้ผ่านการถูกเชิญถึงสองรอบ เป็นการแสดงสัมพันธภาพอันดีจากอดีต-ปัจจุบัน-อนาคตว่าจะต้องทำงานใหญ่ด้วยกันหรือเปล่า? ถือว่าเป็นสายสัมพันธ์ที่ดี อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน โดยมีเป้าหมายยุทธศาสตร์ทางการเมืองเหมือนกัน...ใช่หรือไม่ใช่?

"พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าคุณจตุพร เป็นส่วนของความขัดแย้ง  คำถามว่า แล้วนายสกลธี-นายพุทธิพงษ์ ไม่ใช่ส่วนของความขัดแย้งหรือ"นางธิดา กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"