รวบเสธ.มุ่ยสั่งฆ่า ดร.พ่อผู้พิพากษา


เพิ่มเพื่อน    


    กองปราบฯ จู่โจมรวบ "เสธ.มุ่ย" พันเอกนอกราชการ พร้อม ส.จ.เก่งเมืองเพชร กับผู้ร่วมแก๊งอีก 2 คน ฆ่าดอกเตอร์วิศวกรบิดาผู้พิพากษา เหตุแค้นผู้ตายจะออกจากบริษัททำธุรกิจโซลาร์เซลล์ที่ เสธ.มุ่ยถือหุ้นใหญ่ไปตั้งบริษัทใหม่ จัดฉากขับรถเฉี่ยวชนแล้วลงมาทะเลาะก่อนมือปืนเมืองเพชรลั่นไกสังหาร
    เมื่อวันที่ 13 กันยายนนี้ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว, พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2 บก.ป., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุฆ่า ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการระบบโซลาร์เซลล์แบบครบวงจร ประกอบด้วย นายวิฑูรย กรีธาธร หรือ ส.จ.เก่ง อดีต ส.จ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/3 หมู่ 9 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 268/2561 ลงวันที่ 6 เม.ย.2561 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 157/85 หมู่บ้านทองธัชการซอย 3 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนขนาดต่างๆ จํานวน 5 กระบอก
    รายที่ 2 จับกุม พ.อ.สมศักดิ์ มุ่ยแฟง หรือเสธมุ่ย นายทหารนอกราชการ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/158 หมู่ 6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ที่บริเวณหน้าอาคารไอเฮาส์ ลากูนา การ์เดนท์ เอฟ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ตามหมายจับของศาลสมุทรปราการ ในข้อหาผู้ใช้จ้างวาน
    รายที่ 3 จับกุมนายโชติทิวัตถ จิรภัทรพุฒิธนา อายุ 44 ปี เจ้าของบริษัท ฟ้าชัย วิศวกรรม จํากัด เลขที่ 1299 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ และรายที่ 4 จับกุมนายวราวุฒิ ผาสุข อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จับกุมได้บริเวณริมถนนบริภัทร ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี
    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.60 ได้เกิดเหตุคนร้ายขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ไล่ตามรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของ ดร.อัครนันท์ มาตามถนนซอยมังกรนาคดี ถึงสะพานข้ามคลองก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ ดร.อัครนันท์พักอาศัยอยู่ หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายเปิดประตูลงจากรถมาโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ถึงขั้นชกต่อยกัน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งกลับไปที่รถ แล้วหยิบเอาปืนขนาด 11 มม. มากระหน่ำยิง ดร.อัครนันท์จนเสียชีวิต
    จากการสืบสวนทราบว่า เหตุที่เกิดขึ้นกลุ่มคนร้ายได้วางแผนอำพรางคดี ทำให้เป็นเรื่องทะเลาะวิวาทอันมีสาเหตุมาจากการขับรถเฉี่ยวชน แต่สาเหตุที่แท้จริงมาจากปมขัดแย้งภายในบริษัทพลังงานโซลาร์เซลล์ที่ผู้ตายเป็นประธานบริษัทอยู่ แต่ภายหลังได้แยกตัวออกมาจากบริษัทดังกล่าว ที่มี พ.อ.สมศักดิ์ หรือเสธมุ่ย เป็นหุ้นส่วนใหญ่ แล้ว ดร.อัครนันท์ได้ไปตั้งบริษัทใหม่ ทำให้ลูกค้าเก่าหันไปใช้บริการ จนส่งผลให้บริษัทของเสธ.มุ่ยเกิดปัญหา เนื่องจากผู้ตายมีความเชี่ยวชาญในระบบพลังงานโซลาร์เซลล์ ที่ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและไว้ใจ จึงมีการวางแผนสังหาร โดยให้ ส.จ.เก่งติดต่อมือปืนจากซุ้มนักการเมืองใหญ่ในจังหวัดเพชรบุรีเข้ามารับงาน ในราคา 4 แสนบาท
    สำหรับ ดร.อัครนันท์ เป็นวิศวกรผู้มีชื่อเสียงด้านพลังงาน และเป็นบิดาผู้พิพากษาคนหนึ่ง
    พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า เบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาบางรายให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง ล่าสุดผู้ต้องหาทั้ง 4 คนถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน รวมจับกุมทั้งสิ้นในขณะนี้ 5 คน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าของรถที่ใช้ขับไปยิง ดร.อัครนันท์ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าผู้ต้องหารายนี้คือนายโก๋ ที่ตำรวจมีข้อมูลว่าน่าจะเป็นคนยิง ดร.อัครนันท์ และภายหลังมีข่าวว่านายโก๋ถูกรถชนเสียชีวิตแล้วโดยอาจเป็นการฆ่าตัดตอน
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการจับกุม 4 ผู้ต้องหาฆ่า ดร.อัครนันท์ ว่า พฤติการณ์ของการก่อเหตุ ทุกคนแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งติดต่อ ชี้เป้า ร่วมกันลงมือ ซึ่งจะต้องรวมรวบพยานหลักฐานทั้งหมดส่งฟ้องศาล ส่วน พ.อ.สมศักดิ์ มุ่ยแฟง หรือ เสธมุ่ย นายทหารนอกราชการ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้ ก็เป็นหนึ่งในขบวนการ และหากสืบสวนพบว่ามีผู้กระทำความผิดมากกว่า 5 คน หรือเชื่อมโยงไปถึงใครเพิ่มเติมอีก ก็จะดำเนินการทั้งหมด. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"