ตร.ภาค 4 ออกหมายเรียก '2 บิ๊กยธ.' สอบเอี่ยวคดีตำรวจโกงตำรวจ 229 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย. 61 -  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.บุญลือ  กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 พร้อมพนักงานสอบสวนยังคงทำการสอบปากคำข้าราชการตำรวจที่เสียหายจากการทุจริตในโครงการบริหารหนี้และโครงการรวมหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่มี พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมพวกร่วมกันกระทำความผิดดังกล่าว หลังจากที่ผ่านมามีการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีผู้กระทำความผิดไปแล้วรวม 17 คนแยกเป็นที่ดำเนินคดีไปแล้ว 11 คน และอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับอีก 6 คน

พล.ต.ท.บุญลือ  กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบพยานสำคัญไปแล้วจำนวนมาก เพื่อเชื่อมโยงคดีและตรวจสอบเส้นทางการเงินรวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งเมื่อสอบพยานแล้วก็พบเส้นทางการเงินและพบการเกี่ยวข้องเชื่อมโยงไปอีกหลายกลุ่ม ซึ่งหากสาวถึงใครตำรวจก็จะออกหมายจับทันที โดยเบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้มีชื่อเสียง และมีฐานะ ที่มีความสามารถที่จะนำเงินมาลงทุนในส่วนนี้ได้

“ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมอีก 2 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากผลการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 7 คนที่ผ่านมานั้น ได้ให้การซัดทอดไปถึงข้าราชการระดับสูงทั้ง 2 คนและคดีดังกล่าวนี้ ยังมี เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนพัวพันอีก 30 นาย ซึ่งขณะนี้รายชื่อของข้าราชการทั้งหมดนั้น ได้ส่งให้ ผบ.ตร.ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าใคร เข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง และเกี่ยวข้องในส่วนใด จากนั้น ผบ.ตร.จะมีคำสั่งลงโทษภายในวันนี้”พล.ต.ท.บุญลือ  

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวน บช.ภ.4 และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีความดังกล่าวซึ่งพบว่าเป็นข้าราชการระดับสูงในสังกัดกระทรวงยุติธรรม โยมีรายงานว่าทั้ง 2 คนจะเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนที่ บช.ภ.4 ในวันพรุ่งนี้ ( 15 ก.ย.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"