ผบช.ภ.4 ย้ำชัดสั่งฟ้อง 'ผู้การสุทิพย์' พร้อมพวกโกงเงินตำรวจเลยในเดือน ต.ค. นี้


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.61 - ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.สุระชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ความคืบหน้าในการสืบสวนและสอบสวนคดีการทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย นั้นขณะนี้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนได้เร่งลงพื้นที่เพื่อสอบปากคำพยานครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ เนื่องจากคดีความดังกล่าวนี้นั้นแม้จะเกิดขึ้นในพื้นที่ บช.ภ.4 แต่มูลความผิดและเส้นทางทางการเงินนั้นประจายอยู่ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ

พล.ต.ต.สุระชัย กล่าวว่า การสอบสวนเส้นทางทางการเงินนั้นจะเริ่มจากเดือน ม.ค.2560 ที่เงินจากตำรวจ จ.เลย ส่งมอบให้กับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีต รอง ผบช.สกพ.(อดีตรองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.เลย นั้นมีเส้นทางทางการเงินกระจายไปในหลายจังหวัด ดังนั้นการแกะรอยเพื่อนำเงินมาคืนให้กับตำรวจนั้นทั้งหมดต้องรัดกุม รอบคอบ ซึ่งพนักงานสอบสวน ร่วมของ บช.ภ.4 และที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งขึ้นนั้นได้ทำงานทุกวัน ทั้งการสอบสวนที่ บช.ภ.4 จ.ขอนแก่นและการลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ เพื่อให้การสรุปสำนวนคดีนั้นสามารถที่จะสั่งฟ้องได้ทันภายในเดือน ต.ค.นี้

"ขณะนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวให้กับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมดรวมกว่า 40 ราย มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 400 ปาก ขณะที่การยึดคืนทรัพย์สินนั้นได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกวัน สำหรับเงินสดที่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทยอยนำมาคืนหลังทราบว่าเงินนั้นเป็นของตำรวจเลย ก็จะมีการทยอยนำมาคืนให้กับพนักงานสอบสวนแล้วรวมกว่า 40 ล้านบาท ทั้งหมดจึงยังคงตกเป็นของกลางในคดีที่พนักงานสอบสวนต้องนำเสนอต่อศาลเพราะการคืนเงินให้กับตำรวจนั้นต้องรอการพิจารณาจากศาลเท่านั้น”

ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า ในการสั่งฟ้องคดีความดังกล่าวนี้อาจจะมีการสั่งฟ้องที่ศาลอาญากลาง กรุงเทพฯ เนื่องจากฐานความผิดกระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศ ส่วนการคืนทรัพย์สินและเงินสดให้กับผู้เสียหาย ชุดแรกที่เป็นข้าราชการตำรวจเลยรวม 196 รายนั้น จะต้องรอฟังคำสั่งศาลหลังการสั่งฟ้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการตรวจสอบยอดเงินและความเสียหายของตำรวจทุกรายแล้ว เพื่อที่จะจัดลำดับขั้นตอนแนวทางการให้ความช่วยเหลือต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"