จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 17 รายเอี่ยว 'ผู้การสุทิพย์' ฉ้อโกงตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) กล่าวถึงการดำเนินคดีกับเครือข่าย พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย (ผบก.ภ.จ.เลย) ซึ่งถูกดำเนินคดีฉ้อโกง โครงการรวมหนี้และบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ภ.จว.เลย ว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้ทำการยึดทรัพย์เครือข่ายดังกล่าวกว่า 140 ล้านบาท และดำเนินคดีผู้ต้องหาแล้ว 17 ราย โดยในสัปดาห์หน้าเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม 17 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้าราชการในกระบวนการยุติธรรม และประชาชน 

ทั้งนี้ยังพบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 20 นาย มีตั้งแต่ระดับ ผบก.-ชั้นประทวน เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินเครือข่ายและมีการส่งรายชื่อมาถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เตรียมพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป หลังจากนี้ ภายในระยะเวลา 1 เดือน จะเร่งตรวจสอบเครือข่าย อดีต ผบก.ภ.จ.เลย ให้มีความชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ตนกำชับเจ้าหน้าที่ให้สอบสวนคดีอย่างรัดกุมเป็นธรรม พร้อมประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเครือข่ายดังกล่าวทั้งหมดเพื่อนำเงินมาคืนตำรวจชั้นผู้น้อยและประชาชนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด ส่วน อดีต ผบก.ภ.จ.เลย ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างประกันตัวต่อสู้คดี อย่างไรก็ตาม มีตำรวจเป็นผู้เสียหาย 192 ราย ความเสียหาย 200 ล้านบาท แต่หากรวมประชาชนทั่วไปจะมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000 ล้านบาท.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"