พ่อค้าส้มตำผวา จม.ขู่ฆ่าไม่ตายดี


เพิ่มเพื่อน    

    พ่อค้าส้มตำกับลูกสาวเข้าให้ปากคำ ผบช.น.หลังแจ้งความเอาผิด 7 ตำรวจสายสืบ บก.น.1 ยัดยารีด 5 หมื่นปิดคดี เผยกินไม่ได้นอนไม่หลับมา 2 วันแล้ว เพราะได้รับจดหมายขู่ "ชีวิตมึงจะไม่ตายดี ต้องตายข้างถนน" ด้าน "ชาญเทพ" ยันให้ความเป็นธรรม เผยสำนวนคืบหน้า 80% ขณะที่ผลสอบวินัยเสร็จภายใน 24 ก.ย.
    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 กันยายนนี้ นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี พ่อค้าขายส้มตำปากซอยพระราม 6 พร้อม น.ส.สโรชา แน่นอุดร อายุ 30 ปี ลูกสาว เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ปากคำต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.1 กรณีนายศักดิ์ชัยและลูกสาวแจ้งความถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบ้านพักเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการยัดยาเสพติด และเรียกรับเงิน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว
    ภายหลังการสอบปากคำ พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวว่า ได้เรียกนายศักดิ์ชัยมาทำความเข้าใจ เพราะหลังจากเห็นข่าวก็มีความกังวลใจว่าผู้เสียหายจะหวาดกลัวในความปลอดภัย ซึ่งได้ยืนยันว่าจะช่วยเหลืออย่างถึงที่สุด และหลังจากนี้ก็จะเร่งรัดการทำสำนวนการสอบสวน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วถึง 80% ขณะที่การสอบประเด็นทางวินัยน่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 24 ก.ย. และจะมีการเรียกนายศักดิ์ชัยมาพูดคุยอีกครั้งในวันที่ 25 ก.ย. เพื่อให้คลายความกังวล
    พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวว่า ในส่วนของการสอบสวนผู้กระทำผิด ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ก็ได้รับปากกับทางผู้เสียหายไว้แล้วว่าจะให้ความเป็นธรรมถึงที่สุด ซึ่งถ้าตรวจสอบพบว่ากลุ่มตำรวจดังกล่าวทำความผิดจริง ก็จะดำเนินคดีอาญาและลงโทษทางวินัยร้ายแรงแน่นอน
    ด้านนายศักดิ์ชัยกล่าวว่า ภายหลังให้ปากคำแล้วและได้รับคำชี้แจง ก็รู้สึกพอใจ มีการสอบถามความเป็นมา ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และก็เล่าไปตามสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าผลสอบสวนจะออกมาอย่างไร นอกจากนี้อยากให้ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านและให้ความคุ้มครอง เพราะไม่กี่วันก่อนมีจดหมายจ่าหน้าซองชื่อตนและลูกสาว มีเนื้อหาเชิงข่มขู่ และมีข้อความระบุว่า "ชีวิตมึงจะไม่ตายดี ต้องตายข้างถนน" จึงได้ให้ลูกสาวถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐาน และนำมาแจ้งต่อ ผบช.น.ในวันนี้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว จนทำให้ตนก็กินไม่ได้นอนไม่หลับมา 2 วันแล้ว
    ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์ชัยได้เข้าแจ้งความที่ สน.พญาไท ให้ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ประกอบด้วย นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร 3 นาย และชั้นประทวนอีก 4 นาย ในความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้ หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ซึ่งทาง บก.น.1 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 7 นายที่ถูกกล่าวหามาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.1 พร้อมกำชับให้รู้ผลการสอบสวนภายใน 15 วัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"