ปชป.ลั่นพ.ย.รู้แน่ใครคุม นิพิฏฐ์อัดนกแสกจุ้นจ้าน


เพิ่มเพื่อน    

    "องอาจ" เผยเคาะชื่อหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่เดือน พ.ย.นี้ มั่นใจไม่เกิดรอยร้าวภายใน "หมอวรงค์" ฟุ้งเพื่อนหมอเชียงใหม่เชียร์สู้ "นิพิฏฐ์" ซัด "ธิดา" นกแสกเกาะหลังคาบ้าน "สุริยะใส" หนุน ปชป.มาถูกทาง สร้างกระบวนการ ปชต.ในพรรค
    เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 13/2561 คลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้บางส่วนว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมที่จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย โดยในเบื้องต้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 11.30 น. ซึ่งในที่ประชุมกรรมการบริการพรรคจะมีการพิจารณาร่างข้อบังคับพรรคใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกฎหมายพรรคการเมือง และข้อกำหนดตามกติกาใหม่ โดยจะเป็นการกำหนดการดำเนินการของพรรคในหลายเรื่อง ทั้งการหาสมาชิก การเลือกหัวหน้าพรรค
    นายองอาจกล่าวว่า เมื่อกรรมการบริหารพรรคประชุมและเห็นชอบข้อบังคับพรรคแล้ว ในวันที่ 24 ก.ย.ที่จะถึงนี้ พรรคก็จะมีการจัดประชุมของพรรคใหม่ เพื่อพิจารณาข้อบังคับพรรค และหากที่ประชุมใหญ่เห็นชอบข้อบังคับพรรค ก็จะมีการดำเนินการตามข้อบังคับพรรคต่อไป อาทิ การรับสมัครสมาชิกพรรค การจัดตั้งสาขาพรรค รวมถึงการเลือกหัวหน้าพรรคด้วย 
    "การเลือกหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ จะมีการเลือกแบบหยั่งเสียงเลือกโดยตรงจากสมาชิกพรรค ผ่านแอปพลิเคชันที่พรรคจัดทำขึ้น ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม และเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนาประชาธิปไตย และยังเป็นการสนองตอบการปฏิรูปการเมืองให้ชัดเจนยิ่งขึ้น คาดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวลาในการดำเนินการเลือกหัวหน้าพรรคประมาณ 1 เดือน ซึ่งประเมินว่าจะได้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ประมาณเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว
    ถามถึงข่าว นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายองอาจกล่าวว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดาของปชป. เมื่อมีการเลือกตั้งหัวหน้า ก็จะมีผู้เสนอตัวหรือสมาชิกในพรรคให้การสนับสนุนบุคคลขึ้นมาชิงตำแหน่ง ซึ่งไม่ใช่แค่ นพ.วรงค์ แต่คนอื่นก็สามารถเสนอตัวเข้าเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ อย่างไรก็ตามการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ก่อให้เกิดปัญหาใดๆ และเชื่อว่าทุกคนจะเคารพมติของสมาชิกพรรคซึ่งเป็นเจ้าของพรรคอย่างแท้จริง
    ด้าน นพ.วรงค์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอนหนึ่งระบุว่า ได้ไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่  ที่โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ ในงานมีโอกาสได้เจอท่านองคมนตรี นายแพทย์เกษม วัฒนชัย (แพทย์เชียงใหม่รุ่น 4) พวกเราจะเรียกท่านว่าอาจารย์หมอเกษม เพราะสมัยเป็นนักเรียนแพทย์ท่านสอนพวกเรา
    "บรรยากาศในงานสนุกสนาน เป็นกันเอง พวกพี่ๆ เพื่อนๆ ก็มีการแซวว่าอยากเห็นหมอเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผมเพียงแต่บอกว่าใจเย็นๆ รอให้ข้อบังคับพรรคออกมาก่อน ถึงประกาศความชัดเจนได้" นพ.วรงค์กล่าว
    ส่วนนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง "นกแสกเกาะหลังคาบ้าน" ระบุว่า ช่วงนี้นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วม นปช. ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างเมามัน ก็แปลกใจอยู่ครามครันว่า เอ! แล้วมันเรื่องอะไรของเธอล่ะ ถึงได้มาวิจารณ์กิจการภายในของพรรคอื่น หรือพรรคของตัวเองหัวขาด ไม่มีหัวให้เลือกหรืออย่างไรถึงได้มาวิจารณ์พรรคอื่น
    ขณะที่นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต กล่าวว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมจัดให้มีกระบวนการหยั่งเสียงสมาชิกพรรคเพื่อหาหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น แม้กระบวนการดังกล่าวจะไม่ไปไกลถึงขั้นให้สมาชิกพรรคเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคใด้โดยตรง ยังเป็นเพียงระเบียบภายในพรรคไม่ใช่ส่วนหนึ่งในข้อบังคับพรรค เฉกเช่นกรณีของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ก็ตาม แต่ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนที่มีนัยสำคัญต่อ ปชป.และบรรดาพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคเก่าแก่และพรรคใหญ่ๆ ให้หันมาให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมและกระบวนการประชาธิปไตยในพรรคมากขึ้น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"