ร.10โปรดเกล้าฯ จัดพิธีมหามงคล สวดมนต์18ก.ย.


เพิ่มเพื่อน    

    พระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ  จัดพิธีมหามงคล 18 ก.ย. สวดมนต์บำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย ร.9 และถวายพระพรชัยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ อัญเชิญ "พระนากสวาดิเรือนแก้ว" ให้ ปชช.สักการะ  
    สำนักพระราชวังขอเชิญประชาชนร่วมสวดมนต์ในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระลานพระราชวังดุสิต วันอังคารที่ 18 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น.  
    ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จมาทรงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระสงฆ์ร่วมเจริญพระพุทธมนต์  จำนวน 199 รูป
    ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้อัญเชิญพระนากสวาดิเรือนแก้ว พระพุทธรูปสำคัญ พระแก้วประจำรัชกาลสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ อันเป็นมงคลแก่ชีวิต ประเทศชาติ และร่วมสืบสานพระราชปณิธานธรรมราชินี ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9
    ที่ จ.ปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นประธานในโครงการการจัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาพัฒนาคลองพระอุดม โดยมีนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี, นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ส.จ.ปทุมธานี, นายสมร แตงอ่อน  ส.จ.ปทุมธานี, นายสุริยะ ภิรมย์พร้อม นายก อบต.ลาดหลุมแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งภาคเอกชน ประชาชนทุกหมู่เหล่าของอำเภอลาดหลุมแก้ว 
    ทั้งนี้ จิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดตามท้องถนน ชุมชนและวัด ในพื้นที่ ต.คลองพระอุดม พร้อมกับตรวจสอบในคลองพระอุดม โดยนำเครื่องจักรกำจัดวัชพืชจำพวกผักตบชวาที่มีอย่างหนาแน่นขึ้นจากคลอง รวมถึงเก็บเศษขยะ ขวดพลาสติกที่อยู่ในลำคลองเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเน่าเสีย
สำหรับโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เป็นพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีความสุขของประชาชนเป็นสำคัญ จึงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชน และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า และได้โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ อย่างต่อเนื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"