" หมอธี"ขีดเส้นตายขรก.เกี่ยวข้องครุภัณฑ์เดินเข้ามาชี้แจง


เพิ่มเพื่อน    

17ก.ย.61-"หมอธี” เอาจริง กรณีครุภัณฑ์ฝึกทักษะ ม.ต้น สพฐ. เตรียมขีดเส้นตาย ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง วอน ใจเย็นๆ ด้าน “โกศล” เผย คกก.สืบฯ ของ สพฐ. ชี้ มีการล็อคสเปค 100%

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น งบประมาณ 6 แสนบาทต่อโรงเรียน วงเงิน 279 ล้านบาท ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ตนได้รับรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก และในเร็วๆ นี้ ตนเตรียมจะขีดเส้น เรื่องการโกงเงินครุภัณฑ์ เพราะจะให้เส้นตายผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง ดังนั้นการแก้ปัญหาทุจริตประเด็นครุภัณฑ์ สพฐ.ตนเอาจริงเอาจังแน่นอน และเรื่องทุจริตจะต้องหมด โดยขอให้ใจเย็นๆ เพราะเรื่องนี้จะดำเนินการไม่ล่าช้าอย่างแน่นอน แต่เนื่องด้วยขั้นตอนของการตรวจสอบที่จะต้องทำให้ชัดเจน เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นมวยล้มของจริง

ด้าน พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศธ. กล่าวว่า ขณะนี้สำนักนิติการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อชี้ชัดให้เชื่อมโยงไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง ซึ่งเท่าที่ทราบคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่ได้รายงานให้ทราบว่า โครงการนี้มีการล็อคสเปคแบบ 100% แน่นอน โดยเป็นข้อมูลที่ตรงกันกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีนายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็นประธาน ที่สรุปสำนวนมาให้ รมว.ศธ.พิจารณาว่ามีโครงการนี้เป็นการล็อคสเปคอย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน แต่ขณะนี้เรากำลังดูว่าบุคคลที่ดำเนินการล็อคสเปค คือ ใคร ทั้งนี้คาดว่าการดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมจะใช้เวลาไม่นาน เพราะตนไม่อยากเร่ง เนื่องจากอยากให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานให้รอบคอบมากที่สุด เพราะผู้เกี่ยวข้องก็มีตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูง ซึ่งหากไปกล่าวอ้างโดยไม่มีพยานหลักฐานก็คงไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"