สันธนะหอบหลักฐานคำพิพากษา ไล่บี้ก.ตร.ปลดบิ๊กแป๊ะ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย. 61 - ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล นำสำเนาคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ ที่ อ.290/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อ.292/2558 ลงวันที่ 30 ม.ค.2558 จำนวน 7 แผ่น ที่กระทำความผิดทางอาญา พร้อมสำเนาหนังสือสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีที่ นร 0105.03/44691ลงวันที่ 3 ก.ย.61 เรื่องขอให้พิจารณาตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลเพิ่มเติม หลังเคยร้องให้มีการตรวจสอบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หลายประเด็นและ ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้นำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า เหตุที่มาวันนี้เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ได้รับหนังสือจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 3 ก.ย.61 เนื้อความในหนังสือมีรายละเอียดแจ้งว่า ตามที่เคยไปร้องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งหมด 3 เรื่อง ทางสำนักงานปลัดฯแจ้งว่า เรื่องที่ร้องเรียนได้ดำเนินการส่งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แล้ว ในฐานะที่ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ จึงนำสำเนาคำพิพากษาศาลอาญาที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องที่ร้องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในหลายเรื่อง ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล,รอง ผบ.ตร. และความผิดในหลายเรื่อง

"เหตุผลที่ต้องนำสำเนาคำพิพากษามาเพื่อมอบให้ประธาน ก.ตร. เนื่องจากคำพิพากษามีรายละเอียดที่เกี่ยวเนื่องและเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ แอบอ้างสถาบันเบื้องสูงในการกระทำความผิด พฤติการณ์และการกระทำก็เกี่ยวเนื่องกับบุคคลที่ต้องคำพิพากษาในคดีดังกล่าว จึงได้นำสำเนาจำนวน 7 แผ่นมามอบให้ประธานข้าราชการตำรวจเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวินิจฉัยการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เนื่องจากเห็นว่าหากยังคงให้การปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จะทำให้เกิดความเสียหาย หวังว่าข้อมูลดังกล่าวจะถึงมือประธาน ก.ตร. เท่าที่ทราบจะมีการประชุม ก.ตร.ในวันพุธที่ 19 ก.ย.นี้" พ.ต.ท.สันธนะ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"