เดือด'อัจฉริยะ'นำญาติเหยื่อรุมซัก'ตำรวจ'สลับตัวผู้ต้องหาจริงหรือไม่!


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.61- ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำนางวันใหม่ ชูพันธ์ มารดาของนายรัฐพงศ์ อินแก้ว ที่ถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่ สภ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร้อง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมมีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหามารับแทน และร้องให้มีการเปลี่ยนตัวคณะพนักงานสอบสวนและย้าย พงส.และ ผกก.ออกนอกพื้นที่ จนกว่าคดีจะแล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์  รอง ผบ.ตร. ได้เรียก พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.สภ. วิภาวดี  จ.สุราษฏร์ธานี ในขณะนั้นและ พ.ต.ท.กำธร  จันทร์ฉาย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  มาพูดคุยกันต่อหน้ากับนางวันใหม่  โดยมีนายอัจฉริยะ  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมรับฟังการชี้แจง      และสอบถามในประเด็นสงสัย โดยนางวันใหม่ และนายอัจฉริยะ ได้จี้ถามประเด็นสงสัยในการทำคดีของ พ.ต.อ.วันชัย และ พ.ต.ท.กำธร หลายกรณีที่ยังเป็นข้อสงสัย  อาทิ เหตุใดพนักงานสอบสวนไม่นำชี้ที่เกิเหตุ ,เหตุใดไม่ตรวจเขม่าดินปืนบนมือนายอาทิตย์ ไกรนรา  ผู้ต้องหาทำปืนลั่น   ,ไม่สอบแพทย์นิติเวชยืนยันผลชันสูตร  และเหตุใดจึงค้นหาปืนของกลางไม่พบ เชื่อว่าพนักงานสอบสวนทำคดีไม่ชอบมาพากลและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาผิดคน  ซึ่งมีพยานให้การว่าคนที่ทำปืนลั่น คือนายวันชัย หรือ ปาล์ม ขวดทอง  ไม่ใช่นายอาทิตย์   โดยมีสาเหตุจากการที่บุตรชายถูกกล่าวหาเป็นขโมยแม่พันธุ์ไก่ชนตัวเก่งของญาตินายวันชัย หลังเกิดคดีจึงมีการช่วยเหลือโดยสลับให้นายอาทิตย์ มารับผิดแทนนายวันชัย  และเป็นการตั้งใจยิง ไม่ใช่แค่อุบัติเหตุปืนลั่น         ทั้งนี้  ขอให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์  มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.วันชัย และ พ.ต.ท.กำธร  ออกจากพื้นที่และให้พ้นการทำหน้าที่สอบสวนคดีนี้

ด้าน พ.ต.อ.วันชัย และ พ.ต.ท.กำธร  ยอมรับ ไม่ได้ดำเนินการตามที่ผู้เสียหายร้องเรียนจริงในบางกรณี พร้อมยืนยัน มีประจักษ์พยานเห็นนายอาทิตย์ เป็นคนทำปืนลั่นใส่นายรัฐพงค์เสียชีวิต  ทั้งนี้ ขณะชี้แจง พ.ต.อ.วันชัย ถูกรุกถามหนักจนบางช่วงถึงกับมีสีหน้าไม่พอใจ

ภายหลังรับฟังข้อมูลทั้ง 2  ฝ่าย  พล.ต.อ.ศรีวราห์  สั่งการให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎรธานี   ไปดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวน พ.ต.อ.วันชัย และ พ.ต.ท.กำธร  พร้อมให้พ้นการทำหน้าที่ในคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คดีนี้ พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งอัยการไปเมื่อ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงหมดอำนาจในการสอบสวน  แต่การสืบสวนยังสามารถดำเนินการต่อไป จึงสั่งให้ไปตรวจสอบตามประเด็นที่ผู้เสียหายข้องใจ และรายงานผลให้ตนรับทราบภายใน 7 วัน 

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ดำเนินคดีกับกลุ่มเพื่อนของนายรัฐพงค์  ผู้เสียชีวิต ทั้ง 10 คน ในความผิดตาม  พรบ.ป่าไม้  / พรบ.อุทยาน และ พรบ.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พ.ศ.2535  เนื่องจากร่วมกันเข้าไปตีน้ำผึ้งป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต อีdทั้งมีการแผ้วถางป่าเพื่อค้างแรม อีกด้วย สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 4 พ.ค.2561  ขณะผู้เสียชีวิต และเพื่อนรวม 11  คน เข้าไปหาน้ำผึ้งป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง จ.สุราษฎร์ธานี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"