เพื่อไทยจี้ 'บิ๊กตู่' ยอมรับเสียทีว่าตัวเองเป็น 'นักการเมือง'


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย. 61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งขณะไปราชการที่จ.เลยว่า ไม่ใช่นักการเมืองตอนนี้ แต่ทำหน้าที่งานการเมืองให้ท่านว่า ย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 3 ม.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะไม่ใช่ทหาร เข้าใจไหม ป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร จะเห็นได้ว่า สิ่งที่พูดเมื่อ 3 ม.ค.61 กับ 17 ก.ย.61 ห่างกันเพียง 8 เดือน เป็นเรื่องที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง เอาสาระกับสิ่งที่พูดกับสาธารณะไว้ก่อนไม่ได้ อาจเรียกได้ว่า พูดไม่อยู่กับร่องกับรอยหรือไม่  ลำพัง พล.อ.ประยุทธ์ จะให้ความเห็นกลับไป กลับมา ไม่อยู่กับร่อง กับรอยดังกล่าว ผลเสียจะตกอยู่กับท่านคนเดียว แต่การที่ให้ความเห็นในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายบริหารของประเทศ นอกจากผลเสียจะตกแก่ตัวท่านแล้ว คนไทยโดยทั่วไปจะถูกมองได้ว่า มีนิสัยโกหกคำโตเหมือนกัน หรือไม่

นายชวลิตกล่าวว่า การให้สัมภาษณ์ในเรื่องสำคัญของบ้านเมืองในอดีต จะเห็นได้ว่ามีการเลื่อนโรดแม็ปการเลือกตั้งหลายครั้ง ทั้ง ๆ ที่ท่านไปรับปากกับผู้นำองค์กรโลก ผู้นำประเทศมหาอำนาจระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น นายบัน คี มูน เลขาธิการ UN ในขณะนั้น นายซินโสะ อาเบะ นรม.ญี่ปุ่น และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คงจะทำให้คนไทยและชาวโลกหายสงสัยว่า คำพูดของท่านเชื่อถือได้หรือไม่ ความจริงการเป็นนักการเมืองที่ทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับเป็นเรื่องที่ดีงาม ที่เสียสละ อาสาเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อบ้านเมือง ซึ่งจะต้องทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญา เพื่องานของชาติที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงขอให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับความจริงว่า ท่านเป็นนักการเมือง เหมือนกับที่เคยให้ความเห็นไว้แล้วเมื่อ 3 ม.ค.61เมื่อยอมรับว่าเป็นนักการเมือง จะได้เข้าใจว่าทำไมนักการเมือง และคนไทยโดยทั่วไปต้องการการเลือกตั้งที่เสรี และเป็นธรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"