คนแน่นวัดสวดศพโอคืนสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    

    เพื่อนศิลปินแห่ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้โอ วรุฒ เนื่องในคล้ายวันเกิดและตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้าย แฟนคลับส่งเค้กดอกกุหลาบร่วมอาลัย ก่อนเก็บศพไว้ 100 วัน
    บรรยากาศที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ตั้งศพ “โอ วรุฒ วรธรรม” พระเอกชื่อดัง ซึ่งในวันจันทร์จะมีการบำเพ็ญกุศลเป็นคืนสุดท้าย และยังเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 49 ปีของโอ วรุฒด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้า บรรดาแฟนคลับและเพื่อนศิลปินนักแสดงเดินทางไปร่วมงานอย่างหนาตา โดยนางมณีสรรค์ พัฒนจันทร์ แฟนคลับคนหนึ่ง ได้นำเค้กที่แต่งหน้าเป็นดอกกุหลาบสวยงาม มามอบให้เจ้าภาพ พร้อมเขียนการ์ดอวยพรว่า เป็นแฟนคลับที่มาส่งโอ วรุฒ ซึ่งคอยส่งกำลังใจตั้งแต่ที่ รพ.นครพิงค์และตั้งใจมาส่งในวันนี้อีกครั้ง 
    จากนั้นมีการทำบุญ เลี้ยงพระเพล 9 รูป อุทิศส่วนกุศลให้โอ โดยมีผู้ร่วมพิธี อาทิ นีโน่ เมทนี บุรณศิริ, โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา, แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี, จินตหรา สุขพัฒน์ 
    สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม โอ วรุฒ ในคืนวันจันทร์วันสุดท้าย เจ้าภาพประกอบด้วย พรรคไทรักธรรม, วีนัส มีวรรณ, กรุง ศรีวิไล และอำพล ลำพูน ซึ่งคาดว่าจะมีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก ส่วนการเก็บศพไว้ทำบุญ 100 วัน ในวันที่ 18 ก.ย. จะมีการเคลื่อนศพไปไว้ที่วัดลัฏฐิวัน พระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งพ่อแรมและแม่อรพิน วรธรรม พร้อมด้วยเหล่าเพื่อนนักแสดง และบรรดาญาติๆ พากันสวมเสื้อสีขาวมีภาพสกรีนของโอ วรุฒ ที่อก 
    ด้านนีโน่เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์มีการเป่าเทียนเค้กคล้ายวันเกิดโอ ในกลุ่มของครอบครัวไปแล้ว เป็นเค้กช็อกโกแลตที่โอชอบ 
    ที่วัดโพธิพิชิต (หนองควายคำ) น.ส.รักษิณาได้อุ้มตุ๊กตาหมี พร้อมรูปภาพโอ วรุฒ และสิ่งของถวายพระทำบุญให้เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของโอ วรุฒ โดยพระอธิการสมบูรณ์ สิริบุญโญ เจ้าอาวาสวัดโพธิพิชิต เป็นผู้ทำพิธีให้ ด้วยการใช้สายสิญจน์ผูกโยงไปยังรูปภาพของโอ และใช้ใบพลูพรมน้ำมนต์ให้แก่ น.ส.รักษิณาที่กรวดน้ำไปพร้อมกันด้วย 
    น.ส.รักษิณาเปิดเผยว่า วันนี้เดินทางทำบุญวันเกิดให้โอ วรุฒ ใน 2 วัด ได้แก่ วัดโพธิพิชิต และวัดดอยแก้ว เพราะขณะที่โอยังมีชีวิตอยู่จะทำบุญวันเกิดที่ 2 วัดนี้ทุกปี โดยวัดโพธิพิชิตเป็นวัดที่โอ วรุฒ ทำบุญและซื้ออาหารเม็ดเลี้ยงสุนัขเป็นประจำ ส่วนวัดดอยแก้วเป็นวัดที่โอเคยบวชพระ ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ไปเคารพศพของโอแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น วันนี้มาทำบุญวันเกิดให้โอเพื่อให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ในฐานะกัลยาณมิตรที่มีต่อกันมาและตลอดไป
    ด้านพระอธิการสมบูรณ์ สิริบุญโญ เจ้าอาวาสวัดโพธิพิชิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา โอ วรุฒ นำอาหารสุนัขแบบเม็ดมาให้กับทางวัดเป็นประจำ ครั้งล่าสุดน่าจะประมาณวันที่ 6 ก.ย.61 ที่นำมามอบให้ 20 กิโลกรัม ซึ่งเหตุผลที่นำมาให้เป็น เพราะส่วนตัวรู้จักกับพ่อแม่ของโอ วรุฒ มานานหลายปีแล้ว ขณะที่ปีที่แล้วเคยทำพิธีผูกข้อมือเสริมชะตาให้โอ วรุฒ และ น.ส.รักษิณา ที่มาทำบุญวันเกิดของพระเอกชื่อดังด้วยกัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"