แค้นเพื่อนเผาเรือน ค้อนทุบหัวทิ้งลงบ่อ


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจแม่ริมจับหนุ่มไทยใหญ่ ฆ่าเพื่อนนำศพทิ้งบ่อเกรอะเกือบเดือนจึงมีผู้ไปพบ ให้การรับสารภาพทำไปด้วยความแค้น คนตายแอบตีท้ายครัวเป็นกิ๊กกับแฟนสาว จึงลวงมาดื่มเหล้าก่อนทุบหัวด้วยขวดและค้อน 
    เมื่อวันที่ 17 กันยายนนี้ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.จ.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สิน รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม นำกำลังจับกุมตัวนายนายต้า หรือต๊ะ หรือตอ แดง อายุ 32 ปี สัญชาติไทยใหญ่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.613/2561 ลงวันที่ 16 ก.ย.2561 ฐานความผิด "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย" จากนั้นสอบปากคำแล้วคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่กำลังปลูกสร้างใหม่
    ก่อนหน้านี้ เมื่อเย็นวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสมชาย ลุงแสน อายุ 20 ปี สัญชาติไทยใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 12/ช หมู่ 5 ต.สะลวง อ.แม่ริม เข้าแจ้งตำรวจว่า นายโทน ลุงแสน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/ช หมู่ 5 ต.สะลวง อ.แม่ริม ซึ่งเป็นบิดาของผู้แจ้ง ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.2561 โดยไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ริม เพื่อตรวจสอบและสืบหาตัวผู้สูญหาย 
    ต่อมาวันที่ 15 ก.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. นายกอริ่ง ลุงลาย ญาติของผู้ตาย ได้พบศพนายโทนในสภาพเน่าเหลือแต่กระดูกอยู่ในบ่อเกรอ ะที่พักคนงาน บ้านน้ำต้น ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบ จากนั้นตำรวจได้ไปตรวจสอบและร่วมชันสูตรพลิกศพ ทราบว่าผู้ตายคือนายโทน โดยมีนายสมชาย ลุงแสน ผู้เป็นลูกมายืนยัน
    จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายสนิทกับนายต้า ชาวไทยใหญ่ ภายหลังจากพบศพก็ไม่พบตัวนายต้าอีก ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นคนร้ายในคดีนี้ และเมื่อได้หลักฐานแน่ชัด เจ้าหน้าที่ก็ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับก่อนจับกุมนายต้าได้ขณะหลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนที่บ้านแม่ขิ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
    เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ซื้อเหล้ามาดื่มกันที่บ้านเกิดเหตุ เมื่อมึนเมาก็ทะเลาะกับผู้ตาย ในเรื่องที่ผู้ตายแอบไปมีความสัมพันธ์กับแฟนของตนเอง ด้วยความโกรธบวกกับเมา จึงใช้ขวดเหล้าทุบหัวผู้ตาย ใช้ไม้ฟาดร่าง และใช้ค้อนตีหัวซ้ำจนเสียชีวิต แล้วทิ้งศพไว้บนบ้าน กระทั่งรุ่งเช้าใช้เชือกมัดผู้ตายลากไปทิ้งในบ่อเกรอะ นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปขายเป็นทุนหลบหนี กระทั่งถูกจับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"