เพลย์เมกเกอร์


เพิ่มเพื่อน    

      เห็นการให้ข่าวของ ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ถือว่าสร้างสรรค์ และช่วยประคับประคองกลุ่มมุ่งไปทิศทางเดียว คือสร้างความปรองดอง แม้จะมีลิงบางตัวที่คุมไม่ได้ก็ตาม 

      บทบาทของโฆษกกลุ่มสามมิตรทำให้นึกถึงการเล่นฟุตบอล ทีมวีไอพีราชนาวี ที่มี "เสี่ยวัวล้านตัว"   สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรเป็นโต้โผ ซึ่ง "ดร.แด๊ก" นอกจากจะได้โอกาสเป็นตัวจบสกอร์แล้ว ยังทำหน้าที่สร้างความสมดุลให้เพื่อนร่วมทีม

      หากไม่เลือกเส้นทางการเมือง มีหวังได้เอาดีทางด้านฟุตบอล ซึ่งก็คงไม่แคล้วสังกัดทีมสุโขทัย เอฟซี, ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล หรือไม่ก็ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี เครือข่ายนักการเมืองกลุ่มสามมิตร

      ดร.แด๊ก เล่าว่าปกติการเล่นฟุตบอลกับนักการเมืองผู้ใหญ่ โดยทั่วไปเด็กๆ จะไม่ยิงประตูเอง โดยจะส่งให้นายทำประตูเพื่อเอาใจ 

      ผิดกับทีมวีไอพีราชนาวี "ท่านสมศักดิ์" วางตำแหน่งเป็นเพลย์เมกเกอร์ จ่ายบอลให้เพื่อนๆ และน้องๆ ทำประตู โดยมีไอดอลทางด้านฟุตบอลคือ "อันเดรอา ปีร์โล" นักฟุตบอลชาวอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006

      เมื่อถอดรหัสคำพูดของโฆษกกลุ่มสามมิตรพอจะประเมินได้ว่า การเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 "สมศักดิ์"  คงวางบทบาทเป็นเพลย์เมกเกอร์ โดยมีภารกิจหลักคือปั้นนายกฯ หลังเลือกตั้ง และส่งเสริมให้ลูกทีมก้าวหน้าทางการเมือง 

      เช่นเดียวกับอนาคต ดร.แด๊ก ที่แว่วมาว่าจะได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย เป็นรัฐมนตรี

      ส่วนกลุ่มสามมิตรจะสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ อีกไม่นานได้รู้กันเพราะมีเงื่อนไข 90 วันบังคับ (อิอิ).

 

                                          ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"