สธ.สั่งทีมแพทย์เคลื่อนที่ ช่วยชาวบ้านสบเมยโดนโคลนถล่ม พบเสียชีวิต1สูญหาย 7


เพิ่มเพื่อน    

18ก.ย.61-นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ทับบ้านเรือนในที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ลี้ภัยจากการสู้รบแม่ละอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อ วันที่ 16 กันยายน 2561 สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้ส่งทีมแพทย์เคลื่อนที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บจำนวน 12 คน (บาดเจ็บสาหัส 3 คน) เสียชีวิต 1 คน สูญหาย 7 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 14 หลัง สำหรับผู้ที่บาดเจ็บสาหัสได้ส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง อาการโดยรวมอยู่ในขั้นปลอดภัยทุกคน

นพ. โอภาส กล่าวว่า นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้มีความห่วงใยผู้ประสบภัยเป็นอย่างมากกำชับให้ดูแลผู้ประสบภัยให้ดีที่สุด โดยสั่งการให้สาธารณสุขอำเภอสบเมยเปิดศูนย์ EOC  ส่วนในพื้นที่ให้แบ่งทีมแพทย์ทำงานเป็น 2 ทีม คือ ทีมแรกร่วมค้นหาผู้สูญหายและชันสูตรศพ ทีมที่ 2 ปฏิบัติงานรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการทำงาน และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งแผนดำเนินการระยะต่อไป คือการลงพื้นที่ประเมินผลกระทบและเยียวยาสภาพจิตใจ ด้านการสุขาภิบาล และการป้องกันควบคุมโรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"