ประกาศผล...'มะลิลา'ถูกส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในที่สุดก็รู้ผลการคัดเลือกภาพยนตร์ไทยที่จะส่งเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ในครั้งนี้แล้ว เพราะทางเพจของสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้โพสต์การประกาศผลการคัดเลือกภาพยนตร์ จาก 3 เรื่อง มะลิลา, ไม่มีสมุยสําหรับเธอ และ พรุ่งนี้ตาย ซึ่งภาพยนตร์ที่จะได้นำไปชิงรางวัลออสก้าร์นั้นได้แก่ มะลิลา(Malila The Farewell Flower) โดยข้อความที่ประกาศมีใจความว่า
          "ประกาศผลการคัดเลือกภาพยนตร์ไทย ที่จะส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 มติเอกฉันท์เลือกภาพยนตร์เรื่อง "มะลิลา"
          สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ โดยนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติได้แต่งตั้งคณะกรรมการ 7 ท่าน มี นายนคร วีระประวัติ เป็นประธานในการพิจารณาหนังไทย เพื่อไปชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91 ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม( Best Foreign Language Film Award ) ผลการพิจารณาเป็นมติเอกฉันท์เลือก "มะลิลา" (Malila The Farewell Flower) เป็นตัวแทนหนังไทย
          ทั้งนี้ นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ได้กล่าวว่า "ในที่ประชุมมีรูปแบบการพิจารณาโดยให้กรรมการเสนอหนังไทยเพื่อพิจารณาและออกความเห็นเป็นรายคนจนครบทุกคน มีภาพยนตร์ที่เข้ารอบสุดท้าย 3 เรื่องก่อนในรอบแรกได้แก่ มะลิลา(Malila The Farewell Flower), ไม่มีสมุยสําหรับเธอ (Samui Song) และพรุ่งนี้ตาย (Die Tomorrow) จากนั้นให้คณะกรรมการทั้ง 7 ท่าน พิจารณา และลงคะแนนจนในที่สุด มะลิลา ก็เป็นผู้ชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมากไป"

 

 

          มะลิลา (Malila The Farewell Flower) แนวโรแมนติค-ดราม่า ฉาย15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 กำกับโดย อนุชา บุญยวรรธนะ เขียนบทโดย อนุชา บุญยวรรธนะ และวาสุเทพ เกตุเพ็ชร์ นำแสดงโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และโอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์ ดนตรีประกอบโดย ชัพวิชญ์ เต็มนิธิกุล
          เรื่องย่อ : "มะลิลา " เป็นหนังที่บอกเล่าถึงความรักความอาลัยของผู้ที่จากไป เรื่องราวของ เชน (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เจ้าของสวนมะลิผู้มีอดีตอันเจ็บปวด และ พิช (โอ อนุชิต) ศิลปินนักทำบายศรี อดีตคนรักของเชนในวัยเด็กที่กลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งคู่พยายามเยียวยาบาดแผลในอดีตและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ผ่านการทำบายศรีอันงดงาม
          "มะลิลา" เป็นหนึ่งในหนังไทยที่ได้รับทุนการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม และได้รับเลือกจากโครงการ Thai Film Pitching Project กระทรวงวัฒนธรรม ให้เดินทางไปหาผู้ร่วมทุนสร้างในเทศกาลหนังเมืองคานส์"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"