เดินหน้าไล่ล่าคนร้ายยิงทหารพรานตาย 2 เจ็บ 4 ที่ปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทหารพรานที่43และขอกำลังทหารพรานเพิ่ม เป็นชุดฉก.ทหารพรานที่ 22   ขุดปฏิบัติการทางน้ำและทางเรือของหน่วยนาวิกโยธินจ.นราธิวาส ขุดปฏิบัติทางอากาศชุดอโณทัย ยังสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ตามยุทธการบางเขา-ท่ากำชำ  ในเขตพื้นที่ ต.บางทัน  ต.บางเขา ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก และ  เกาะตันหยงเปาว์ ซึ่งเป็นป่าโกงกางทึบ รวมทั้งการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ทั้งบนบก และทางน้ำ  และปล่อยกำลังไปควบคุมตามจุดต่างๆที่เป้นเส้นทางประชาชนสัญจรไปมา เพื่อติดตามคนร้ายซุ่มยิงจนท.ทหารพรานร้อยทหารพรานที่ 4303 จนมีผู้เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 4 นาย เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

จากการปิดล้อมพื้นที่ตลอดหลายวันที่ผ่านมา สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 8คน และมีการนำตัวไปซักถามขยายผลที่ ศูนย์ซักถามค่ายอิงคยุทธบริหารต.บ่อทองอ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้นบางส่วนยอมรับสารภาพว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุเพียงสนับสนุนช่วยเหลือ  แต่ที่ผ่านมาจากการซักถามอย่างต่อเนื่องมี 3 คนใน 8 คน ได้ยอมรับสารภาพแล้วว่า เป็นคนยิง โดยใช้อาวุธปืนลูก ซองและอาวุธปืนสงคราม ส่วนอีก 5 คนนั้น ให้การว่าเพียงแค่สนับสนุน จัดหารถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุ  ดูต้นทางรวมทั้งการหาอุปกรณ์หลบหนี หลังก่อเหตุ  จากข้อมูลดังกล่าวคนร้ายมี3ทีมคือ ทีมที่ยิงแล้วนั่งเรือหนีเข้า อ.เทพาจ.สงขลา ทีมที่สองมาจากพื้นที่ใกล้เคียง มาสนับสนุน  และกลุ่ม3 คือกลุ่มที่อยู่ในวงล้อมกระจายซุกบ้านชาวบ้านหือป่าโกงกาง

อย่างไรก็ตาม คนร้ายที่ก่อเหตุ ยิงรวม12คน รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว  นำโดยนายเมาลานา สาเมาะ  นายอันนุงวา กาซอ  นายจำเริญ อุมาสะ  นายอิสยะซะ หะแย  และนายอับดุลเลาะ เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเข้าปิดล้อมและกดดันอย่างหนักและต่อเนื่อง เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนีรวมทั้งผู้สนับสนุนอยู่ให้ได้
             


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"