ชาวยโสธรบุกทำเนียบ !จี้บิ๊กตู่หยุดโรงงานน้ำตาลพ่วงไฟฟ้าชีวมวล


เพิ่มเพื่อน    

ชาวบ้านยโสธร  ร้องบิ๊กตู่หยุดโรงงานน้ำตาลพ่วงโรงไฟฟ้าชีวมวล ชี้ช่าวบ้านที่มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร ขาดการมีส่วนร่วม หวั่นกระทบชีวิต.


19ก.ย61-เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.00 น. ณ ศูนย์บริการประชาชน บริเวณสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) กรุงเทพมหานคร   กลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบาย ต.เชียงเพ็ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธรและภาคีเครือข่าย ปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้ยุติโครงการโรงผลิตน้ำตาลทรายของบริษัทน้ำตาลมิตรกาฬสินธุ์ จำกัด และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของบริษัท มิตรผล ไบโอ-เพาเวอร (อำนาจเจริญ) จำกัด  พร้อมทั้งเตรียมเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาทบทวนโครงการดังกล่าว  

ทั้งนี้กลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบาย ต.เชียงเพ็ง ได้ติดตามกระบวนการต่างๆ ของโครงการมาโดยตลอด ทางกลุ่มเห็นว่าปัจจุบันประชาชนในพื้นที่ยังไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนของโครงการที่จะดำเนินการในพื้นที่ รวมถึงกระบวนการขั้นตอนทั้งหมดของโครงการที่จะมาดำเนินการในพื้นที่ และสิทธิของประชาชนในการมีส่วนร่วมในกระบวนการขั้นตอนต่างๆ ไม่ถูกต้อง ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตรมีข้อกังวลถึงผลกระทบจากโครงการ 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 20 กันยายน 2561 ชาวบ้านจะออกเดินเท้าไปยังกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องในประเด็นดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"