โจ้ จอย สะเทือนโซเชียล ครูเสียใจทำใจไม่ได้ ผู้ปกครองรุดเคลียร์ผู้บริหารโรงเรียน


เพิ่มเพื่อน    

จบด้วยดี โจ้ จอย สะเทือนโซเชียล  ผู้ปกครอง รุดเคลียร์ผู้บริหารโรงเรียน ด้านครูสอนการบ้านผิดยังเสียใจ ทำใจไม่ได้ ระบุเด็ก30คนมีคำตอบผิดหมด


19 ก.ย.61- จากกรณีมีผู้โพตส์ลงในเฟสบุ๊คใช้ชื่อ “Phuan Pennapa” มีข้อความว่า..สอนหลานไป..แต่ครูตรวจผิด..หลานก็เสียใจมาบอก..ว่าครูบอกว่าผิด เราก็งง เราก็สอนหลานถูกละนะ # ใครคิดว่าไง ลองตอบคำตอบมาดูนะ...ซึ่งต่อมามีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากทั้งแตก 2 ฝ่าย

โดยวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนชุมชนวัดหนองตำลึง ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งพบกับนายจำนงค์ มิ่งเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดหนองตำลึง นายบัญชา ด้วยงาม อายุ 32 ปี ( พ่อเด็ก ) น.ส.ดวงมณี แซ่โกว อายุ 28 ปี  ( แม่เด็ก ) และ น.ส.เพ็ญนภา แซ่โกว อายุ 25 ปี ( น้า ) ผู้โพตส์ ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดได้พูดคุยกันแล้วและเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีครูตัวแทนมาพูดคุยด้วย แต่ครูผู้ตรวจการบ้านนั้นทางโรงเรียนบอกว่า ยังเสียใจทำใจไม่ได้เลยไม่ได้มา

ต่อมาที่ห้องประชุมได้มีการแถลงข่าวร่วมกัน น.ส.เพ็ญนภา แซ่โกว อายุ 25 ปี ( น้า ) ผู้โพตส์ เผยว่า ตอนโพตส์ไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่คิดว่าที่เราสอนหลานไปนั้นถูกอยู่แล้ว แต่ทำไมครูตรวจการบ้านแล้วให้ผิด จึงอยากขอความเห็นจากเพื่อนเท่านั้น แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า ครูได้ตั้งคำตอบไว้แล้วว่าผลเป็นลบ ซึ่งคำถามนั้นเป็นบวก จึงขอลบโพตส์ออก และได้โพตส์ใหม่ว่าเข้าใจแล้ว

 นายจำนงค์ มิ่งเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดหนองตำลึง กล่าวว่า ทางครูไม่มีเจตนา เพียงแต่ได้ตั้งคำตอบไว้แล้วว่า ข้อ 1 ตอบว่า 10 ข้อ 2 ตอบว่า 20 แบบนี้เป็นต้น นักเรียน 30 คนที่ครูตรวจการบ้านจึงมีคำตอบที่ผิดทั้งหมด ซึ่งตนเองได้เคยบอกไปแล้วในที่ประชุมว่าให้ระวังในการตรวจการบ้าน ซึ่งการผิดพลาดก็ยอมรับ ทางผู้ปกครองก็เข้าใจแล้ว

ส่วน น.ส.ดวงมณี แซ่โกว อายุ 28 ปี  ( แม่เด็ก ) ระบุว่า พอทราบเรื่องก็ตกใจ เพราไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่โตไปขนาดนี้ น้องเขามีเพื่อนเยอะแบบเป็นเน็ตไอดอล หายข้องใจแล้ว ได้พูดคุยกับครูที่เป็นตัวแทนมาพูด ไม่ได้ติดใจอะไร เพราตัวเองก็เรียนที่นี่ เพียงแต่อยากบอกว่าให้ระวัง ถ้าเป็นแบบนี้ ลูกตอบมาถูกแล้วครูมาตรวจบอกว่าผิด ลูกก็เสียใจมาก เพิ่งเรียน ป.1 แล้วต่อไปเด็กก็จะไม่มีความมั่นใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"