'บิ๊กตู่'สั่งจัดระเบียบให้อาหารนกในพื้นที่สวนสาธารณะ-วัด


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. สั่งการให้กรุงเทพมหานคร จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดระเบียบการให้อาหารนกในพื้นที่สาธารณะ เช่น สวนสาธารณะและวัด หรือแม้แต่พื้นที่ส่วนบุคคลที่ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง หลังได้รับข้อร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าหลายแห่งปล่อยปละละเลย มีการให้อาหารนกเป็นประจำ จนจำนวนนกเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความรำคาญ และเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

"นายกฯ กำชับให้ทุกหน่วยทุกพื้นที่ไปหาวิธีแก้ไขให้เกิดความสะอาดอย่างเร่งด่วน โดยจะต้องไม่ทำร้ายสัตว์ แต่เน้นขอความร่วมมือประชาชนงดให้อาหารนกอย่างเด็ดขาด เพื่อลดจำนวนนกในแต่ละจุดลง หากอยู่ในพื้นที่วัดขอให้กำหนดบริเวณให้อาหารในวงจำกัด เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับคนทั่วไป เช่นกรณีท่าเรือวัดระฆังโฆสิตาราม กทม.ที่มีการให้อาหารนกจำนวนมาก โดยไม่สนใจป้ายห้าม ทำให้ผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาหรือใช้บริการท่าเรือต้องปิดจมูกปิดปากเพื่อป้องกันเชื้อโรค ส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิต ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว และสุ่มเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากเชื้อโรคที่มากับนกด้วย"พล.ท.สรรเสริญระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"