ชื่นมื่น 'ธนาธร' พบปะเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61 - มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของพรรคอนาคตใหม่ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ในฐานะหัวหน้าพรรค   ซึ่งเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา   โดยพบกับรองนายกเทศมนตรีของนครลอสแองเจลิส นินา ฮาชิแกน เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ทั้งเรื่องประชาธิปไตยในไทย และการพัฒนาเมืองของแอลเอ 

การเดินทางไปสหรัฐของนายธนาธร ครั้งนี้ยังมีนัดพบปะกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่อาศัยอยู่ในสหรัฐ  มีการจัดเสวนาพูดคุยเรื่องประชาธิปไตย และสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศไทย  ทั้งมีการจัดเลี้ยงสังสรรค์กันอย่างชื่นมื่น

ก่อนหน้านี้นายธนาธร  ตกเป็นข่าวปฏิเสธที่จะให้นายไสว  ทองอ้ม คนเสื้อแดงที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. และถูกยิงที่แขน เข้าพบ โดยเรื่องนี้ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข  แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งรู้จักมักคุณเป็นอย่างดีกับนายธนาธร  เปิดเผยว่า "หลังจากที่ได้ยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยแล้วได้เดินทางไปพบนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพื่อขอความร่วมมือให้พรรคอนาคตใหม่ให้เป็นปากเสียงให้กับนายไสว ในครั้งนี้  แต่ปรากฏว่า นายธนาธรปฏิเสธที่จะให้เข้าพบในประเด็นดังกล่าว ทำให้นายไสว และภรรยาต้องเดินทางกลับ และยังหวังว่าจะได้นัดหมายเข้าพบนายธนาธรในโอกาสต่อไป

"การเป็นคนจนแบบนายไสว ทองอ้ม ในประเทศไทย อย่าว่าแต่จะร้องขอเศษเสี้ยวความเป็นธรรมที่ยังไม่ได้จากกองทัพไทยเลย แม้แต่พรรคการเมืองที่ทำท่าพอจะมีอนาคตใหม่อยู่บ้าง  ยังไม่ใยดีต่อชะตากรรมของคนจนแบบนี้ เราคงได้ยินได้ฟังเพียงแค่วาทศิลป์จากลมปากกันเพลิดเพลินเท่านั้น “  นายสมยศ กล่าวและยืนยันว่า สัปดาห์หน้า นายไสว จะเดินทางมาร้องหาความเป็นธรรมต่อไปอีกแม้ว่าอาจต้องหิ้วแห้วกลับบ้าน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"