เข้าวิน


เพิ่มเพื่อน    

       ผู้คร่ำหวอดวงการการเมือง อุเทน ชาติภิญโญ  หัวหน้าพรรคคนไทย แม้การเมืองเริ่มคลายล็อกไว้บ้าง  ที่เป็นธรรมดาคนการเมืองก็ต้องเตรียมพร้อมเพื่อเดินสู่สนามการเลือกตั้งในปี 2562 เรื่องการเมือง เกาะติดสถานการณ์ หากเห็นอะไรขัดหูขัดตา ขัดความรู้สึก  ออกมาให้ความเห็นเสมอ

       การเมืองไม่ปลดล็อก 100 เปอร์เซ็นต์ อุเทนมีเวลาไปท่องโลก พร้อมกับมาดูในสิ่งที่ชื่นชอบ

       ม้าแข่ง ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เจ้าตัวหลงใหล เรื่องม้า วิธีการดูม้า จ๊อกกี้ ไปถึงกลเม็ดยุทธวิธีต่างๆ หากได้เริ่มสนทนาแลกเปลี่ยน คุยกันได้เป็นวัน รายการม้าแข่งใหญ่ๆ ระดับโลก อังกฤษ ฮ่องกง ออสเตรเลีย เคยไปเยือนมาหมด ตามประสาผู้หลงเสน่ห์ม้าแข่ง

       ผันตัวมาเป็นเจ้าของคอก อรวรรณ มีม้าพันธุ์ดีอยู่ในสังกัดไม่น้อยหน้าใคร ยิ่งในวันสนามม้านางเลิ้งปิดตำนาน มีการจัดแข่งขันเป็นวันสุดท้ายเพื่อหารายได้ให้ มูลนิธิทองทศฯ เพื่อการศึกษาและสาธารณประโยชน์ ไปเมื่อ 16 ก.ย. ยิ่งพลาดไม่ได้ ทั้งในแง่คนที่ผูกพันกับสถานที่ ผู้คน และกีฬาที่ชื่นชอบ แม้จะห่างหายจากวงการ ไม่ได้เดินเข้าสนามมาเป็นสิบปี

       ในวันปิดฉากสนาม เลยขอส่งม้าเข้าแข่งขันชิงชัย วางแผน วางกลยุทธ์ นานนับเดือน ส่งม้า 'เจ.จุติรัตน์' เข้าแข่งชั้น 6 รอบที่ 9 สุดท้ายม้าสุดรัก ‘เจ.จุติรัตน์’ ไม่ทำให้ผิดหวัง เข้าเส้นชัยทิ้งขาดอันดับ 2 หลายช่วงตัว

       ทำเอาเจ้าตัวปลื้มปริ่ม ยิ้มแก้มปริ ม้าเข้าวิน จ๊อกกี้ได้รับเสียงปรบมือ คนได้รับถ้วย เจ้าของคอกได้รับคำชม พร้อมทั้งควักกระเป๋าสมทบทุนมูลนิธิทองทศฯ ในวัน ปิดตำนาน 102 ปี สนามม้านางเลิ้ง อย่างสุขใจ

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"