เมิน'แม้ว'ปูดเกาะโต๊ะ 'ป้อม' ลุยอีสานมอบโฉนด ชาวบ้านเชียร์ลั่น'ท่านประวิตรสู้ๆ'(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.61 -  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าเวลา 10.30 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมคณะจากทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปเป็นประธาน มอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนให้กับประชาชนในพื้นที่ 12 จว.ภาคอีสาน ณ จ.กาฬสินธุ์  ซึ่งเป็นการปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังทั่วประเทศพร้อมกัน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จากนายทุนโหด ปล่อยกู้นอกระบบ ครั้งที่ 3 ( 15 ส.ค.- 17ก.ย.61 )

โดยพื้นที่ 8 จว.ภาคอีสาน ในความรับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบในพื้นที่ สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 1,333 ราย นำทรัพย์สินคืนให้ประชาชน มูลค่า 3,249 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 1,407 ฉบับ จำนวนที่ดินกว่า 5,100 ไร่  ทั้งนี้  พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำโดยสรุปในภาพรวมว่า รัฐบาลกำลังพยายามเข้าไปสร้างโอกาสและความเท่าเทียมกันในสังคม ด้วยการเข้าไปช่วยดูแลแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน โดยจะไม่ปล่อยให้ผู้มีรายได้น้อยถูกโดดเดี่ยวลำพังอีกต่อไป ทั้งนี้จะพยายามคืนความเป็นธรรมและสนับสนุนในทุกคนสามารถลุกยืนและเข้มแข็งไปด้วยกันให้ได้ในที่สุด

พล.ท.คงชีพ กล่าว ถึงบรรยากาศในภาพรวม เต็มไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตาของประชาชน หลังจากรับคืนทรัพย์สินจากหนี้นอกระบบทั่วประเทศครั้งที่ 3  จากมาตรการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งสามารถเจรจานำไปสู่การไกล่เกลี่ยทำข้อตกลงร่วมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกว่า 4,200 ราย อยู่ระหว่างเจรจา 1,200 ราย สามารถคืนทรัพย์สิน รวมทั้งบ้านและที่ดินให้ประชาชนได้เกือบ 4,300 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน กว่า 3,200 ฉบับ และสามารถดำเนินการจับกุมผู้ปล่อยเงินกู้เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดได้ทั้งสิ้น 481 ราย ยึดของกลางได้มูลค่ากว่า 370 ล้านบาท ทั้งนี้ รัฐบาลกำลังนำกลไกรัฐ เข้าไปเสริมความเข้มแข็งชุมชน เพื่อการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบที่ยั่งยืนร่วมกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศงานนี้ ชาวบ้านที่ได้รับมอบโฉนดที่ดิน ถึงกับหลั่งน้ำตา ด้วยความดีใจ และตะโกนให้ พล.อ.ประวิตร สู้ๆ  ท่ามกลางประเด็น   "ป้อมเกาะโต๊ะขอเป็นผบ.ทบ."  จากปากคำนายทักษิณ ชินัวตร อดีตนายกฯซึ่งหลบหนีคดีอยูต่างประเทศ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"