"เสี่ยเจริญ" ปลื้มบ้านเมืองสงบค้าขายคึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

 

"เสี่ยเจริญ" ปลื้มบ้านเมืองสงบ หนุนการค้าขาย ลุยอัดแคมเปญ "บิ๊กซี" กระตุ้นยอด พร้อมจัดตั้งบริษัทซอสซิ่งสินค้าในจีน พร้อมขยายสาขาเพื่อนบ้านปีหน้า 

20 ก.ย. 61- นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์ของประเทศไทยในเวลานี้ ค่อนข้างดี เนื่องจากบ้านเมืองไม่ทะเลาะกัน ก็ทำค้าขายได้ เป็นปัจจัยส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่น หากบ้านเมืองยังมีการทะเลาะกันก็จะไม่มีความสุข ขณะเดียวกันก็จะทำการค้าขายไม่ได้  หากถามว่าในช่วงนี้มีปัจจัยที่ต้องกังวลหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าไม่มีเรื่องน่ากังวล เพราะทุกคนก็ร่วมมือกันหมด 

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า จากการดำเนินธุรกิจของบิ๊กซีในเมืองไทย 25 ปี โดยในส่วนของบีเจซีได้เข้ามาดูแลมากกว่า 2 ปีแล้วนั้น จึงได้มีการจัดงาน “Big C Expo 2018” ช้อปหยุดโลก ที่ขนขบวนพาเหรดสินค้าอุปโภคและบริโภคหมวดหมู่ต่างๆ มาจัดจำหน่ายอย่างคึกคักในราคาที่ให้มากกว่าคำว่าถูกกว่า 20,000 รายการ หรือมากกว่า 1 ล้านชิ้น ลดสูงสุดถึง 90% ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ย. 2561 เป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายทางหนึ่ง และคาดการณ์ว่าจะสร้างยอดขาย 200 ล้านบาทตลอดการจัดแคมเปญดังกล่าว 

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ จะมุ่งเน้นเสริมความแข็งแกร่งให้กับบิ๊กซี ทั้งในเรื่องสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าใหม่จะถูกนำเข้าจากต่างประเทศให้มากขึ้น เมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งบริษัทในประเทศจีน เพื่อทำการซอสซิ่ง (Sourcing) หรือจัดหาสินค้ากลุ่มนอนฟู้ดเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า และกระเป๋าเดินทาง ในราคาพิเศษ คุ้มราคา ผู้บริโภคชาวไทยเข้าถึงได้ 

ทั้งนี้ กลุ่มบีเจซี มีบริษัทลูกอยู่ในหลายประเทศ อาทิ กัมพูชา สปป. ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง เวียดนาม และจีน ที่มองว่าคงเริ่มจากการทำเทรดดิ้งก่อน หากมีซอลุ่มขนาดใหญ่ ก็อาจมีการลงทุนโรงงานในอนาคต แต่ต้องยอมรับว่าจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ 

ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับการยกระดับเรื่องของการบริการ ซึ่งในปีหน้า 2562 จะเดินหน้าปรับปรุงสาขาให้ใหม่อยู่เสมอ รวมถึงบริการที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการบิ๊กซีจะต้องได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการช้อปปิ้งมากขึ้น เป็นหน้าที่ของบริษัทที่ต้องหาปัจจัยบวกที่ทำให้ลูกค้าต้องการกลับมาใช้บริการซ้ำว่ามาจากสาเหตุใด แล้วจึงดำเนินการเพื่อตอบโจทย์สิ่งเหล่านั้น โดยช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบิ๊กซีสามารถเพิ่มฐานสมาชิกจาก 10 ล้านคนเป็น 16 ล้านคน และมีเป้าหมายจะทำให้เติบโตมากขึ้น 

นายอัศวิน กล่าวว่า การลงทุนขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับแบรนด์บิ๊กซีจะเริ่มเห็นความชัดเจนได้ช่วงปี 2562 ไม่ว่าจะเป็นในกัมพูชาจำนวน 1 สาขา รูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต และใน สปป. ลาว อีก 1 สาขา ใช้แบรนด์บิ๊กซีและเป็นรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตเช่นเดียวกัน จากตอนนี้มีซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่ 46 สาขา ขณะที่มาเลเซียน่าจะเป็นทำเลที่ใกล้กับประเทศไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"