‘เศรษฐา’ใจหาย ปิดตำนาน’ดิ อิมพอสสิเบิ้ลส์’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา (ศิลปินแห่งชาติ) หัวหน้า วงดิ อิมพอสสิเบิ้ลส์ กำลังจะปิดตำนานวงดนตรีสตริงคอมโบ้ ดิอิมพอสสิเบิ้ลส์ กับคอนเสิร์ตทิ้งท้าย ในชื่อ ดิ เอนด์ ออฟ ดิ อิม คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบส่งท้ายการอำลาของวงดนตรีระดับแถวหน้าของวงการเพลงเมืองไทย ในวันอังคารที่ 30 ตุลาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์

          โดยนักร้องรุ่นใหญ่ ต้อย เศรษฐา เผยรู้สึกในหายกับการจากลาบนเวทีของสมาชิกวงดนตรีที่เหลือ อย่าง วินัย พันธุรักษ์ และ พิชัย ทองเนียม “รู้สึกใจหายเหมือนกันครับ ตอนแรกๆ เราก็จะคิดว่ามันธรรมดา ต้องมีลาจากกันไป ครั้งแรกที่คิดทำคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เพราะด้วยสมาชิกของเราก็จากหายกันไปทีละคน จนเหลือแค่ 3 คนที่เป็นสมาชิกหลัก ก็เลยคิดว่าต้องบอกลาอย่างเป็นทางการสักที เพราะเราคงจะไม่อยากใช้ชื่อวงอิมฯ อีกแล้วล่ะ ก็เลยเกิดคอนเสิร์ตนี้ขึ้น

          มารู้สึกใจหายก็ในวันที่แถลงข่าว ว่าจะปิดตำนานวง ความรู้สึกตอนนั้นมันรู้สึกแน่นๆ พูดไม่ออก ชีวิตเราเกินครึ่งเราอยู่กับวงอิมฯ มาตลอด 50 กว่าปี แน่นอนความรู้สึกแบบนี้ต้องเกิดขึ้น แต่คิดในแง่ดีว่า เรายังมีโอกาสได้บอกลาแฟนเพลงของวงอิมฯ บนเวทีคอนเสิร์ต และปิดวงอย่างเป็นทางการ ผิดกับเพื่อนๆเราที่จากกันไปเสียก่อน เพราะฉะนั้น วันนั้นก็จะเป็นวันของอิมฯ จะเป็นเพลงที่คัดมาเพื่อแฟนเพลงอิมฯ โดยเฉพาะ ตอนนี้มาปวดหัวเรื่องการเลือกเพลงมากกว่าครับ จะร้องเพลงอะไรบ้าง เพราะเพลงอิมฯ มีเป็นร้อย จะเลือกให้เหลือ 30 เพลง ส่วนดนตรีก็จะทำให้ใกล้เคียงต้นฉบับมากที่สุด อยากให้ไปร่วมรำลึกถึงวันเก่าๆกัน ได้ฟังเพลงอิมฯ อย่างเต็มอิ่ม”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"