เม็กซิโกไล่ออกอัยการรัฐ เซ่นเทรลเลอร์เก็บ 273 ศพเหม็นคลุ้ง


เพิ่มเพื่อน    

รัฐฮาลิสโกของเม็กซิโกไล่ออกอัยการเซ่นกรณีรถเทรลเลอร์ห้องเย็นเก็บ 273 ศพ จนส่งกลิ่นเหม็นเน่า

รถเทรลเลอร์ห้องเย็นเก็บศพนิรนามมากกว่า 100 ศพ ขับผ่านถนนในเมืองกวาดาราฮาราเพื่อไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เมื่อวันจันทร์ / AFP

    อริสโตเตเลส ซานโดวาล ผู้ว่าฯ รัฐฮาลิสโก ทางตะวันตกของเม็กซิโก แถลงเมื่อวันที่ 19 กันยายน ว่าเขามีคำสั่งไล่ออกราอูล ซานเชซ อัยการของรัฐ เนื่องจากความผิดพลาดที่ไม่อาจทนได้ จากกรณีที่เก็บร่างผู้เสียชีวิตถึง 273 ศพไว้ในรถเทรลเลอร์ห้องเย็นที่เมืองกวาดาลาฮารา เมืองเอกของรัฐและเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของเม็กซิโก จนทำให้มีประชาชนร้องเรียนเรื่องนี้ และเมื่อต้นสัปดาห์ หัวหน้าแผนกชันสูตรศพของรัฐโดนก็ไล่ออกไปแล้ว

    เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องนำศพมาเก็บที่เทรลเลอร์ห้องเย็น เนื่องจากห้องเก็บศพในเมืองกวาดาลาฮาราไม่มีที่ว่างให้เก็บศพแล้ว ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เผยว่ามีศพเก็บอยู่ในเทรลเลอร์นี้ 157 ศพ แต่เมื่อวันพุธยืนยันว่ามี 273 ศพ

    ในตอนแรก รถเทรลเลอร์เก็บศพคันนี้นำมาไว้ที่โกดังแห่งหนึ่งชานเมืองกวาลาฮารา 2 สัปดาห์ จนกระทั่งชาวบ้านร้องเรียนเรื่องกลิ่นเหม็นเน่าที่โชยออกมาและมีแมลงวันมาตอมจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายรถเทรลเลอร์ไปไว้บนที่ดินว่างเปล่าแห่งหนึ่งห่างจากใจกลางเมือง และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชาวบ้านในย่านนั้นออกมาค้ดค้านให้นำเทรลเลอร์นี้ไปไว้ที่อื่น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำรถเทรลเลอร์เก็บศพมาจอดที่อาคารเก็บวัตถุพยานคดีอาญาที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง

    เมื่อวันพุธ สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นแพร่ภาพขณะเปิดเทรลเลอร์เก็บศพ ซึ่งเต็มไปด้วยกองศพที่บรรจุไว้ในถุงดำ

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ศพที่เก็บไว้ในเทรลเลอร์คันนี้เป็นเหยื่อของอาชญากรรมรุนแรง ซึ่งกฎหมายเม็กซิโกไม่อนุญาตให้เผาศพ โดยรัฐบาลรัฐฮาลิสโกกำลังสร้างสุสานนอกเมืองกวาลาฮาราที่ฝังได้ 800 ศพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"