ให้ออก6ตำรวจ 'บิ๊กหยม'ชี้มีมูล


เพิ่มเพื่อน    

    ผบช.น.สั่งให้ออก 6 ตร.ถูกกล่าวหาเรียกรับสินบนพ่อค้าส้มตำ พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เผยมีมูล แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ รอ 2 เดือนรู้ผลก่อนส่งให้ ป.ป.ท.ดำเนินการต่อ ดำเนินคดีผู้กล่าวหาด้วยหลังยอมรับเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 
    พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 กันยายนนี้ กรณีนายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี พ่อค้าขายส้มตำ แจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พญาไท ให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.วรพล สันติพิริยาภรณ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 กับพวกรวม 6 นาย ร่วมกับพลเรือน กรรโชกทรัพย์และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เรียกรับเงินสินบนเป็นเงิน 50,000 บาท ในคดียาเสพติด เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ตำรวจ 6 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ต.บัญชา เจือจาน, ร.ต.อ.สันติ คำพันธุ์, ร.ต.อ.ไพรัช ภู่ระหงษ์, ด.ต.วรพล สันติพิริยาภรณ์, ด.ต.เกษม โอชาพงศ์ และ ด.ต.สงกรานต์ ราชไชยา ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยมี พล.ต.ต.รีนิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวน
    ผบช.น.กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจทั้ง 6 นายยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ขู่กรรโชกทรัพย์ แต่ก็ถือว่ามีมูลความผิดจากการที่มีผู้เสียหายมาร้องเรียน ซึ่งต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริงออกมาก่อน และหากสอบสวนแล้วพบว่ามีผู้บังคับบัญชาเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นผลการสอบสวนข้อเท็จจริงใช้เวลาประมาณ 60 วัน จากนั้นจะส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ดำเนินคดีต่อไป 
    “ขณะนี้ความจริงเป็นอย่างไรอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่มีมูลแล้ว จึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งทางผู้เสียหายยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงต้องถูกดำเนินคดีเรื่องยา ในส่วนของตำรวจถือเป็นการกระทำความผิดด้วยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือเรียกรับผลประโยชน์ ก็ต้องถูกดำเนินคดีในส่วนนี้ไป นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเก่า ว่าเคยมีการกระทำความผิดในลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่ หากประชาชนท่านใดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว หรือไม่ว่าชุดไหนก่อเหตุ สามารถเข้ามาร้องเรียนได้ที่ บช.น." พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"