ตีปี๊บคืนโฉนดที่ดินทั่วปท. ชาวอีสานเชียร์ประวิตรสู้ๆ


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กป้อม" โชว์ผลงานคืนโฉนดที่ดินประชาชนทั่วประเทศ สั่งตำรวจลุยกวาดล้างมาเฟียนอกระบบให้เกลี้ยง คนอีสานปลื้มแห่มอบดอกไม้-ผูกผ้าขาวม้าขอบคุณ
    ที่ลานอเนกประสงศ์ ศาลาว่าการจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) เมื่อวันที่ 20 กันยายน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม  ครั้งที่ 3 จาก 12 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ขอนแก่น นครพนม บึงกาฬ มหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด เลย สกลนคร หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี และกาฬสินธุ์  
    โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.), พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชัยวัตน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วม
       พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบถือเป็นหัวใจสำคัญ เพราะที่ผ่านมาหลายรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหา และจากนี้ไปอยากให้ตำรวจขับเคลื่อนนโยบายแบบบูรณาการ เพื่อทำให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ยกระดับชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ได้มีการคืนโฉนดให้แก่ผู้เสียหาย ซึ่งได้รับความไม่เป็นธรรมจากการทำสัญญากู้ยืม โดยสามารถไกล่เกลี่ย 4,236 ราย จำนวน 3,285 โฉนด เนื้อที่ 10,618 ไร่ 30 งาน 3.7 ตารางวา ตรวจยึดรถยนต์ 121 คัน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 504 คัน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,273,504,227 บาท 
    ทั้งนี้ รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำคนยากจนเข้าสู่ระบบแหล่งการเงินมากขึ้น โดยไม่ต้องพึงแหล่งเงินกู้นอกระบบ และสนับสนุนระบบฟิโกไฟแนนซ์เยอะๆ ทำให้นายทุนเข้าสู่ระบบมากที่สุด เพื่อไม่ให้ประชาชนมีหนี้สิน ในส่วนของเกษตรกร สามารถไปกู้ยืมได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หรือกองทุนต่างๆ ที่รัฐบาลได้วางแนวทางไว้ รัฐบาลจะช่วยเรื่องของสินเชื่อเพื่อการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้และมีแหล่งกู้ยืมเงินทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น อีกทั้งห่วงใยราคาข้าว อ้อย และผลผลิตทางการเกษตรที่ราคาตก ซึ่งพยายามลดต้นทุน ราคาปุ๋ย และอื่นๆ ให้ถูกลง
     ขณะเดียวกันได้ให้ตำรวจกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง โดยมีศูนย์ดำรงธรรมและศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์และดำเนินการกวาดล้างหนี้นอกระบบให้หมดไป โดยวันนี้มีการแจกจ่ายพร้อมกันทั่วทุกภาคในประเทศไทย ซึ่งปลื้มใจที่เห็นประชาชนได้รับโฉนดคืนเนื่องจากบางคนถูกยึดนานกว่า 30 ปี โดยภาพรวมส่วนถือว่าเป็นที่พอใจ และไม่หยุดแค่เพียงเท่านี้ หลายหน่วยงานต้องเข้ามาบูรณาการร่วมกัน เนื่องจากต้องใช้บุคลากรเจ้าหน้าที่จำนวนมากในการเข้าไปร่วมไกล่เกลี่ย อาจทำให้ล่าช้าไปบ้าง แต่ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี
    ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า จะเดินหน้าปราบปรามบังคับใช้กฎหมายควบคู่กับการเจรจาประนอมหนี้กับนายทุนและชาวบ้าน นำมาตรการฟอกเงินมาบังคับใช้ เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยจากการบูรณาการร่วมกันบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา สามารถคืนโฉนดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกว่า 8,000 รายทั่วประเทศ เป็นจำนวนกว่า 7,000 โฉนด มูลค่ารวม 18,000 ล้านบาท 
    อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและเป็นรูปธรรม นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตรได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบูรณาการร่วมกับกระทรวงการคลัง สร้างแหล่งเงินกู้อย่างถาวรยั่งยืน ในพื้นถิ่นตำบลหมู่บ้าน และจังหวัด ผ่านฟิโกไฟแนนซ์ และนาโนไฟแนนซ์ เพื่อที่จะให้ชาวบ้านมีแหล่งเงินกู้โดยไม่มีหลักประกัน และเพื่อเป็นการตัดวงจรไม่ให้ชาวบ้านนำโฉนดที่ดินกลับไปสู่นายทุนอีก
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น พี่น้องประชาชนต่างยินดี บางคนก็ร้องไห้ด้วยความดีใจ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ได้มีชาวบ้านนำช่อดอกไม้และผ้าขาวม้ามาคาดที่เอวของ พล.อ.ประวิตร เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่ช่วยจัดการคืนที่ให้กับประชาชน นอกจากนี้ หลายคนได้ส่งเสียงให้กำลังใจว่า "ท่านประวิตร สู้ ๆ " พร้อมโผเข้ากอด พล.อ.ประวิตร
    ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และตัวแทนเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ได้ร่วมกันทำพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ในห้วงที่สอง สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยให้กับประชาชนจำนวน 826 ราย คืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชนได้จำนวน 823 ฉบับ ยอดรวมเนื้อที่ดินในโฉนดมากกว่า 2,900 ไร่ นอกจากนี้ยังสามารถคืนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้กับประชาชนได้อีกรวม 22 คัน รวมทรัพย์สินทั้งโฉนดที่ดิน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่นำกลับมามอบคืนให้กับประชาชนในครั้งนี้ จำนวนมากกว่า 300 ล้านบาท
    ที่ลานอินทนนท์ ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) พร้อมด้วยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และผู้แทนจังหวัดภาคเหนือตอนบน ตลอดจนตัวแทนหน่วยงาน ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ดินจังหวัด และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมทำพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน ครั้งที่ 2 โดยสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยคืนโฉนดที่ดินได้จำนวน 346 ราย จำนวน 327 ฉบับ รวมเนื้อที่ 431 ไร่ 2 งาน 92 ตารางวา, รถยนต์ 11 คัน, จักรยานยนต์ 19 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 454,915,275.00 บาท
    ที่บริเวณถนนราชดำเนิน หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน ปราบปรามการปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฎหมาย สร้างความเป็นธรรมคืนสู่ประชาชน ครั้งที่ 2 โดยสามารถยึดทรัพย์สินอันได้มาเนื่องจากกระทำความผิดในคดีที่เกี่ยวกับหนี้นอกระบบ เป็นโฉนด 285 ราย สามารถไกล่เกลี่ยและส่งมอบคืนโฉนดได้ 27 ราย และสามารถยึดรถจัรยานยนต์ 250 ราย และรถยนต์ 16 ราย และสามารถไกล่เกลี่ยและส่งมอบคืนรถจักรยานยนต์และรถยนต์ รวม 195 ราย
    ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เป็นประธานในพิธี “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานคร  สามารถคืนทรัพย์สินให้ประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ 38 ราย ประกอบด้วย โฉนดที่ดิน 1 ฉบับ, รถยนต์ 1 คัน, รถจักรยานยนต์ 31 คัน, สมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน บช.น. ได้รับการร้องเรียนประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบ จำนวน 120 ราย สืบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 50 เรื่อง สามารถดำเนินคดีกับนายทุนเงินกู้ได้แล้ว 29 ราย พร้อมยึดทรัพย์สินหลายรายการ ตลอดจนเจรจาไกล่เกลี่ย ปรับโครงสร้างหนี้และคืนทรัพย์สินข้างต้นให้กับประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"