ชัดเจน “หม่อมเต่า”พร้อมพารปช.เป็นพรรคร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

“หม่อมเต่า” ลั่น รปช.พร้อมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เผยอยากช่วยงานอย่างเต็มที่ ระบุ แม้ไม่ได้ร่วมงานรบ.ก็จะเป็นตัวแทนปชช.ในสภาฯ “เลขาพรรคฯ” ยัน ทำไพรมารี่โหวต-เดินสายแจกใบแสดงเจตจำนงเป็นสมาชิกพรรคทุกพื้นที่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 กันยายน ที่อาคารทู แปซิฟิคเพลส สุขุมวิท ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงนโยบายพรรคว่า พรรคจะแถลงข่าวทุกวันอาทิตย์บ่ายโมงเพื่อให้ได้รับความคืบหน้าของพรรค รปช. เพราะขณะนี้พรรคการเมืองต่างๆเริ่มมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองการได้แล้ว สำหรับพรรค รปช.ในอนาคตต่อให้ไม่ได้เป็นรัฐบาลเราก็จะเป็นตัวแทนประชาชนในสภาฯ และพร้อมที่จะคุยหรือทำงานร่วมกับรัฐบาลเพราะงานบริหารประเทศหากทำคนเดียวคงคิดไม่ออก แต่อย่างไรก็ดีเราจะพยายามเป็นรัฐบาล ถึงไม่ได้เป็นเราก็จะพยายามช่วยทุกฝ่าย ในการเลือกตั้งครั้งใหม่เราจะนำเสนอนโยบายพรรคให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ พรรค รปช.ยังเห็นว่ารัฐธรรมนูญนี้เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีมาก ทั้งระบบเลือกตั้งการเลือกส.ส. รวมถึงการทำไพรมารี่โหวต ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบที่ดีที่มีเจตนาให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม

ด้าน นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า เราจะต้องเอาปัญหาของประชาชนมากลั่นกรองเป็นนโยบายของพรรค ในทางปฏิบัติอาจจะมีปัญหาระหว่างการรับฟังปัญหาประชาชนกับการหาเสียง เราพยายามระมัดระวังพฤติกรรมของเราที่ออกไปรับฟังปัญหาประชาชน ถ้าใครจะตีความว่าเราหาเสียงก็อาจกว่าหากันได้ แต่ด้วยข้อเท็จจริงเราเคารพกฎหมาย เราไม่ได้ไปหาเสียง เพียงแต่ต้องการรับฟังปัญหาของประชาชน รวมถึงเรื่องการทำไพรมารี่โหวตเรายืนยันว่า เราจะทำไพรมารี่โหวตทำตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ  

เลขาธิการพรรคฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เราได้ออกแบบเอกสารใบแสดงเจตจำนงการเป็นสมาชิกพรรคให้กับประชาชนในพื้นที่ ถ้ามีเจตนาตรงกันที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคให้กรอกใบสมัครเข้ามาพร้อมหลักฐานบัตรประชาชน เปรียบเสมือนใบจองหุ้นแต่ยังไม่เป็นผู้ถือหุ้น เพราะการรับสมาชิกพรรคจะเป็นไปได้ต่อเมื่อนายทะเบียนพรรคตรวจสอบและกฎหมายได้รับรองการเป็นพรรคการเมืองของเราอย่างเป็นทางการแล้ว และเราก็จะเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เข้ามาสมัครเป็นส.ส. ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ โดยจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติ จากนั้นจะต้องมาเข้าโรงเรียนการเมืองของพรรคเพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบทิศทางเดียวกันกับพรรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"