หมาขย้ำอีก4ขวบ หูขาด-แผลเหวอะ


เพิ่มเพื่อน    

    อีกแล้ว หมาขย้ำเด็กหญิงวัย 4 ขวบขณะเข้าไปเล่นที่บ้านข้างเคียง ดุร้ายถึงขั้นต้องจับง้างปากแม่หนูถึงได้รอดตาย แต่ก็บาดเจ็บสาหัส หูขาด หัวมีบาดแผลหลายแห่ง ต้องนอนโรงพยาบาล เจ้าของหมายันพร้อมรับผิดชอบ แต่ถ้าเรียกค่าเสียหายมากไม่มีเงินจ่ายก็ต้องยอมติดคุก เพราะเป็นคนจน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย
    ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนนี้ ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ปกครองของ "น้องบีบี" ที่ไปเฝ้าไข้น้องบีบีซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยศัลยกรรมเด็ก หลังจากถูกสุนัขกัดที่หัวและหูจนมีบาดแผลฉกรรจ์ โดยผู้ปกครองเปิดเผยว่า บาดแผลที่ใบหูของน้องบีบีฉกรรจ์มาก ถูกสุนัขกัดจนหูขาด แพทย์ต่อคืนไม่ได้ มีอาการอักเสบและติดเชื้อ แพทย์ยังให้นอนพักดูอาการไปเรื่อยๆ ขณะที่น้องบีบียังมีอาการหวาดกลัวกับเหตุการณ์เฉียดตายที่เกิดขึ้น
    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา น้องบีบี หรือ ด.ญ.วิกานดา อายุ 4 ขวบ อยู่บ้านในหมู่ที่ 10 บ้านคลองย่าโม ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เข้าไปเล่นกันเพื่อนรุ่นเดียวกันในบ้านข้างเคียง ถูกสุนัขชื่อ "เจ้าตูบ" เป็นพันธุ์ผสมไทยหลังอาน เพศผู้ อายุ 8 เดือน ขย้ำที่หัวจนมีบาดแผลหลายแห่ง โดยที่หูซ้ายถูกกัดเนื้อแหว่ง ศีรษะมีบาดแผลถูกกัดหลายแห่ง หลังเกิดเหตุญาติได้นำตัวส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา
    ต่อมา นางโนรา ทุมจังหรีด อายุ 36 ปี ผู้ปกครองมีศักดิ์เป็นย่าของน้องบีบี นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อธิพัชร์ อธิเมธีรพัชร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.วังน้ำเขียว ให้เอาผิดกับเจ้าของสุนัขให้ถึงที่สุด พร้อมเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง โดยกล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ขณะที่ตำรวจได้ไปยังบ้านเกิดเหตุ พบ “เจ้าตูบ” สุนัขตัวที่ก่อเหตุ ถูกล่ามโซ่เอาไว้ ยังมีอาการดุร้ายเมื่อพบเห็นคนแปลกหน้า
    ด้าน น.ส.ยุพา บ่อพิมาย อายุ 25 ปี เจ้าของสุนัข ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ น้องบีบี วัย 4 ขวบ เข้ามาเล่นในบริเวณบ้านพร้อมกับลูกหลานวัยเดียวกันอีก 3 คน ซึ่งตนได้พยายามเตือนแล้วว่าให้ระวังเจ้าตูบจะกัด พร้อมพาน้องบีบีเข้าไปนั่งเล่นในบ้าน แต่เผลอนิดเดียว น้องเดินออกมานอกบ้านตามลำพัง จึงถูกเจ้าตูบไล่กัดศีรษะ ตนและคนในบ้านวิ่งออกมาช่วยเหลือ ต้องง้างปากเจ้าตูบออกจากศีรษะน้อง เนื่องจากถูกกัดขย้ำจมเขี้ยว ก่อนช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ พร้อมรับผิดชอบกับเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น ยืนยันไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ
    วันเดียวกัน นายทอง สว่างกุล อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านที่เลี้ยงสุนัข ได้เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงความรับผิดชอบพร้อมชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง เพียงแต่ยังไม่ได้เจรจากับฝ่ายคู่กรณี แต่ขอให้อยู่ในกรอบที่เหมาะสม เนื่องจากทางบ้านฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ มีรายได้แค่งานรับจ้างวันละ 300 บาท และไม่มีใครอยากให้สุนัขตัวเองไปกัดคนอื่น อย่างไรก็ตาม หากมีการเรียกค่าเสียหายมากจนไม่สามารถหามาชดใช้ได้ ก็จะขอยอมรับโทษด้วยการติดคุกชดใช้แทน  โดยยืนยันว่าเจ้าตูบและสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเรียบร้อยแล้ว หลังสอบปากคำตำรวจยังไม่ได้แจ้งกล่าวหาใดๆ 
    ร.ต.อ.อธิพัชร อธิเมธีพัชร์ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำญาติของเด็กและเจ้าของสุนัขแล้ว รวม 4 ราย โดยวันที่ 24 ก.ย. จะเรียกสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีก ก่อนที่จะพิจารณาแจ้งข้อหากับเจ้าของสุนัขต่อไป 
    น.ส.หญิง แม่ของน้องบีบี เปิดเผยว่า อาการล่าสุดของน้องบีบีขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ เหลือแต่เฝ้าระวังแผลติดเชื้อเท่านั้น และยังคงรู้สึกหวาดกลัวทุกครั้งที่มีคนพูดถึงสุนัข ดังนั้นช่วงนี้จึงพยายามบอกให้ญาติๆ ที่จะเดินทางมาเยี่ยม อย่าพูดถึงสุนัขแม้แต่คำเดียว เพราะน้องบีบีจะร้องไห้ทันที และแพทย์ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน เพื่อรอดูอาการบาดแผลจนหายดีก่อน ส่วนคู่กรณีที่เป็นเจ้าของสุนัขขณะนี้ยังไม่มีใครเดินทางมาเยี่ยมน้องบีบีที่โรงพยาบาลแม้แต่คนเดียว ทั้งที่ตนเองไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทองอะไร เพราะรู้อยู่แล้วว่าคู่กรณีไม่มีเงินชดใช้ เนื่องจากมีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่อย่างน้อยก็ขอให้มาพบ มาพูดคุย สอบถามถึงอาการบาดเจ็บกันบ้างก็ยังดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"