ซีพีสั่งดำเนินคดี พนักงานโกงเงิน


เพิ่มเพื่อน    

    ชาวเน็ตจวกยับหลังมีผู้แพร่คลิปวิดีโอ พนักงานเซเว่นฯ โกงลูกค้าหญิงสูงอายุที่ซื้อของแล้วจ่ายแบงก์พัน เจอเล่นกลเอาแบงก์ไปซ่อนแล้วโมเมว่าจ่ายแบงก์ร้อย ทอนเงินให้แค่นั้น ทำเนียนเปิดเก๊ะเงินให้ดูไม่มีแบงก์พัน ผู้บริหารซีพีตรวจสอบพบอยู่ในพัทลุง สั่งดำเนินคดีทันที 
    เมื่อวันที่ 23 กันยายนนี้ เฟซบุ๊ก "อนุพงษ์ เที่ยงธรรมกุล"‎ ได้โพสต์คลิปวิดีโอใน "กลุ่มเสียงประชาชน คนภูเก็ต" เปิดเผยให้เห็นพฤติกรรมของพนักงานสาวร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น แห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ คุณป้าแกจ่ายเงินให้แบงก์พัน แต่พนักงานทำทึกทักบอกว่าให้แบงก์ร้อย เมื่อเข้าร้านสะดวกซื้อเวลาจ่ายเงินให้กับพนักงานต้องบอกด้วยนะครับว่าแบงก์อะไร โดยเฉพาะผู้สูงวัย คลิปนี้ผมได้มาจากไลน์กลุ่ม แต่ในไลน์ไม่ได้บอกว่าที่ไหน จังหวัดไหนและเมื่อไหร่นะครับ"
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาว 1.44 นาที โดยเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น แห่งหนึ่ง เผยให้เห็นพฤติกรรมของพนักงานหญิงที่โกงเงินทอนของลูกค้าซึ่งเป็นหญิงสูงวัย โดยคลิปวิดีโอที่ปรากฏจะเห็นลูกค้าได้หยิบธนบัตรใบละ 1,000 บาท ยื่นให้พนักงานเพื่อจ่ายค่าสินค้า เมื่อพนักงานรับเงินไปแล้วกลับนำธนบัตรใบละพันไปซ่อนไว้ใต้เคาน์เตอร์ จากนั้นทำท่าทีสับสนคล้ายเป็นการถ่วงเวลาเพื่อให้ลูกค้าสูงวัยลืมว่าจ่ายธนบัตรอะไรไป ก่อนจะหยิบเงินทอนจากลิ้นชักเก็บเงิน ทอนให้ลูกค้าด้วยแบงก์ 20 บาท 1 ใบ และเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง อันเป็นการโมเมว่าลูกค้าจ่ายธนบัตรใบละ 100 บาท
    กลโกงของพนักงานรายนี้ ทำให้หญิงสูงวัยแสดงความแปลกใจ และท้วงว่าได้จ่ายธนบัตรใบละพัน ทำไมทอนให้แค่นี้ ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวเปิดลิ้นชักเก็บเงินให้ดูว่าไม่มีแบงก์พันของลูกค้า จากนั้นก็นำป้ายเครื่องไม่พร้อมให้บริการมาวางไว้ 
    หลังคลิปวิดีโอนี้แพร่ออกไป ก็ได้มีผู้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำอันน่าละอายของพนักงานห้างสะดวกซื้อแห่งนี้ พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารออกมาแสดงความรับผิดชอบ 
    ต่อมา สำนักบริหารการสื่อสารฯ บมจ.ซีพีออลล์ ได้ชี้แจงล่าสุดว่า ตามที่มีคลิปกล้องวงจรปิดได้เผยแพร่ภาพพนักงานคนหนึ่งของร้านมีพฤติกรรมที่เข้าใจได้ว่าทุจริตนั้น บริษัทได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นร้านของดีลเลอร์ภายในสถานีจำหน่ายน้ำมัน ปตท.ใน จ.พัทลุง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของตัวบุคคลที่กระทำผิด ขณะนี้ทางปั๊มน้ำมัน ปตท.แห่งนี้กำลังจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงขอเรียนแจ้งให้ทราบและขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"