บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ก็ยังมีความฝันเหมือนคนไทยส่วนใหญ่!!! อยากเห็น..นักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐทุกระดับซื่อสัตย์สุจริต ไม่โกง มาตรฐานคุณธรรมจริยธรรมสูง เช่นเดียวกับที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล นำเสนอผลโพล เรื่อง ประชาธิปไตยแบบไทยๆ ในฝัน พบว่า ร้อยละ 88.6 ฝันหวานกันเลยทีเดียว ...0 เหลียวหน้าแลหลัง มองไปซ้ายขวา ดูเหมือนฝันอาจจะสลาย!! เพราะอนาคตการเมืองไทยอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ได้กลิ่นน้ำเน่าโชยมาแต่ไกล แค่ภาพแรมโบ้อีสาน สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ก้ม

หัวกราบที่ตัก อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยอย่างอ่อนช้อยเมื่อวันก่อน ก็ตอกย้ำว่า การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร หวนกลับมาเตือนความทรงจำ และซ้ำเติมว่า ผลประโยชน์ที่ลงตัวเท่านั้นคือทางเลือกของนักเล่นการเมือง ...0 เสียเวลาเสียเงินงบประมาณ นั่งหลังขดหลังแข็งปฏิรูปการเมืองกันเพื่ออะไร ในเมื่อตัวละครทางการเมือง หน้าเก่า และเล่นกับบทเดิมๆ โดยเฉพาะ พรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอตัวชู "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สานต่องานบริหารบ้านเมืองในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะพี่แรมโบ้อีสาน ประกาศแล้วว่า ขอลงเลือกตั้งในนามพรรคนี้ที่โคราช..สมาชิกพรรคหน้าตาดูไม่จืดเลยจริงๆ ...0 สงสัยว่าอาการ "ผูกขาด" ยังไม่หายดี แค่ชื่อ พรรคเพื่อนไทย ก็มีรายการออกมาวีนตั้งข้อกล่าวหาว่า จะสร้างความสับสนกับพรรคยังหาหัวไม่ได้ "เพื่อไทย" งานแบบนี้ต้องยกนิ้วให้ ภูมิธรรม เวชยชัย  เลขาธิการพรรคเพื่อไทยที่ดูแลผลประโยชน์ให้นายใหญ่อย่างขยันขันแข็งไม่เคยมีวันหยุด ...0 อย่างไรก็ดี ออกอาการแบบนี้ดูเหมือนจะสวนทางกับราคาคุยของ ทักษิณ  ชินวัตร ที่ว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่ เพื่อไทยชนะขาดลอยนะ ...0 บันทึกผลประโยชน์ของบ้านเมืองบ้างดีกว่า...เมื่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง "ยกฟ้อง" คดีที่ ชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ฟ้อง ประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กับพวกรวม 18 ราย เป็นจำเลย ในข้อกล่าวหา ละเว้นปฏิบัติ ไม่เรียกเก็บค่าผลประโยชน์ตอบแทนให้ครบถ้วน ตามสัญญาบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำให้รัฐเสียหาย 14,290 ล้านบาท ก็จะต้องจับตาต่อไปว่า การอุทธรณ์จะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ...0 แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ คดีนี้จะกดดันให้ทอท.ปรับเปลี่ยนทีโออาร์ในการบริหารพื้นที่ของสนามบินสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานภูมิภาคอีก 3 แห่งที่กำลังจะหมดอายุลงในอีก 2 ปีหรือเปล่า??? หลังจากที่ปล่อยให้ "คิงเพาเวอร์" ครองอาณาจักรผูกขาดมานาน ...0 คำชี้แนะของ ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัย ด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ทีดีอาร์ไอ ชัดเจนที่สุดว่า ประเทศไทยเสียโอกาสในการสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยว เพราะการผูกขาดสัมปทานสินค้าปลอดภาษีไว้กับเอกชนเจ้าเดียว ฉะนั้นเป็นโอกาสอันดีแล้วที่ ทอท.จะต้องคิดใหม่ทำใหม่ ให้เงินทองไหลเข้ากระเป๋ารัฐ ไม่ใช่ของเอกชนรายใดรายหนึ่ง ...0 ฮือฮากันเลยทีเดียวเมื่อ ‘สมรักษ์ คำสิงห์’ อดีตฮีโร่เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 26 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในปี 2539 ถูกศาลล้มละลายกลางสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด แต่เมื่อย้อนหลังกลับไปดูข่าวเก่าแล้ว สำนักข่าวอิศรารายงานว่า ฮีโร่บนสังเวียนผ้าใบเคยตกอยู่ในวังวนเช่นนี้มาแล้วทั้ง เขาทราย แกแล็คซี่ และ ผจญ มูลสัน ที่น่าสนใจคือ ทั้งหมดเคยเจ๊งเพราะธุรกิจหมูกระทะทั้งสิ้น ..บทเรียนนี้คงจะบอกได้ว่า ค้าขายตามกระแส พอหมดเห่อแล้วไปต่อไม่ถูก ..ชีวิตจึงหมดโปร ...0 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"